banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Sabeco: Thu hút đông đảo người lao động tham gia
Cập nhật lúc 10:01 ngày 23/12/2016

Trong quá trình hoạt động, Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã luôn quan tâm và triển khai tích cực công tác phát triển đoàn viên, tập hợp đông đảo người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Bám sát việc thực hiện Chương trình phát triển đoàn viên, giai đoạn 2013-2018 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (khóa XI), đặc biệt năm2016 được chọn là “năm phát triển đoàn viên”, Công đoàn Sabeco đã triển khai tốt, tạo được kết quả ấn tượng trong công tác này. Từ tháng 1-2013 đến nay Công đoàn Tổng công ty (CĐTCT) đã tiếp nhận 4 công đoàn cơ sở (CĐCS) đang sinh hoạt tại đia phương về sinh hoạt về sinh hoạt tại Công đoàn Tổng công ty; thành lập 5 CĐCS và kết nạp hàng trăm đoàn viên mới. Số lượng đoàn viên Công đoàn và các cơ sở trực thuộc ngày càng tăng. Ban đầu là 6.069 đoàn viên/6422 lao động thuộc CĐ Công ty Mẹ và 15 CĐCS trực thuộc đến nay CĐTCT đã có 7.349 đoàn viên/7.509 lao động, trong đó có 3 CĐCSTV của khối Công ty Mẹ trực thuộc CĐTCT và 24 CĐCS đơn vị có vốn TCT.

Để đạt được kết quả trên, CĐ Tổng Công ty luôn nỗ lực, tích cực tuyên truyền, đa dạng hóa phương thức vận động người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn;Chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển đoàn viên, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự ủng hộ của các đơn vị thành viên tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động gia nhập Công đoàn và thành lập các CĐCS.

Trong đó, Công đoàn Sabeco đã thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của CĐCS, tập trung thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tạo cơ sở vững chắc để người lao động tin tưởng và gia nhập vào tổ chức Công đoàn.

Bên cạnh việc gia tăng về số lượng, chất lượng đoàn viên và tổ chưc CĐCS cũng không ngừng được quan tâm, nâng cao. Với vai trò là CĐ cấp trên cơ sở Ban chấp hành CĐTCT thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo của mình; quan tâm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ CĐCS để có đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ phát triển tổ chức, kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh.

Hoạt động CĐTCT đã thực sự hướng về cơ sở, luôn quan tâm theo dõi, bám sát các hoạt động của cơ sở có thể chủ động chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS trong toàn hệ thống thực hiện tốt nhiệm vụ; cùng với cơ sở sớm phát hiện các vi phạm, kiến nghị với chính quyền xử lý, kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến tộ trong toàn TCT.

Ban Chấp hành CĐTCT đã thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình và năng lực hoạt động của mình, chỉ đạo triển khai tốt các hoạt động tại cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hóa, thể thao,... góp phần quan trọng trong việc ổn định hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và từng bước xây dựng nếp sống văn hóa tại cơ sở.

Không chỉ làm tốt công tác trên mọi mặt hoạt động, Công đoàn Sabeco còn được biết đến là tổ chức tích cực, đi đầu trong thực hiện các phong trào an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, phát huy truyền thống và nét đẹp văn hóa “Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng”.

Công đoàn Sabeco luôn tích cực tham gia, phối hợp cùng chính quyền tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao nhận thức, trách nhiệm, làm tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa do Tổng công ty và Công đoàn phát động. Trong 5 năm nhiệm kỳ 2011 – 2016, tổng số tiền làm an sinh xã hội do các cấp CĐTCT thực hiện và tham gia đã lên đến hàng trăm tỷ đồng. Cụ thể, năm 2012 là 7,8 tỷ đồng; 2013 là 30,5 tỷ đồng; 2014 là 39,8 tỷ đồng; 2015 là 24,7 tỷ đồng; từ đầu năm 2016 đến nay là gần 18 tỷ đồng. Đợt bão lũ ở các tỉnh Bắc Trung bộ và miền Trung vừa qua, Công đoàn và chính quyền đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ với tổng số tiền là trên 3,5 tỷ đồng, trong đó vận động CBCNV tham gia ủng hộ một ngày lương trên 500 triệu đồng.

Có thể thấy, Công đoàn Sabeco đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, tạo niềm tin và thu hút đông đảo người lao động tham gia. Qua đó thực hiện tốt vai trò CĐ với người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp; đồng thời, thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội, tạo sự lan tỏavăn hóa chia sẻ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Tổng công ty.

Quốc Anh