banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Tập huấn kỹ năng truyền thông về phòng chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn
Cập nhật lúc 08:37 ngày 17/11/2016

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Diễn đàn Uống có Trách nhiệm Việt Nam (VARD) đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ươngtổ chức khai mạc lớp “Tập huấn kỹ năng truyền thông về phòng chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn” cho một số doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan liên quan tại Hà Nội.  

Ông Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực VBA phát biểu khai mạc Lớp Tập huấn

Tham dự khai mạc Lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo VBA, VARD, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương và các học viên là cán bộ doanh nghiệp, cán bộ thị trường, truyền thông, tuyên giáo... của các đơn vị, tổ chức, cơ quan liên quan đến đồ uống có cồn.

Lớp học được tổ chức trong 3 ngày (từ 15 – 17/11/2016), do các giảng viên, chuyên gia, nhà quản lý có uy tín về lĩnh vực truyền thông giảng dạy.

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, ông Nguyễn Tiến Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực VBA nhấn mạnh: “Lớp tập huấn diễn ra hôm nay có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thực hiện Quyết định số 244/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách Quốc gia về phòng, chống tác hại lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020 và thực hiện Biên bản ghi nhớ Hợp tác truyền thông của các đơn vị tổ chức. Mục đích của Lớp tập huấn là: Nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông về phòng chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn. Đây là một trong những hoạt động của Hiệp hội và của Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về việc phòng chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn và cũng là nhiệm vụ của các ngành, đoàn thể, cá nhân trong xã hội...”. 

Khóa tập huấn 3 ngày được thiết kế với nhiều thời lượng để học viên thực hành kỹ những nội dung liên quan. Kết thúc khóa tập huấn, Ban Tổ chức kỳ vọng các học viên có thể xây dựng và triển khai những nội dung tuyên truyền về phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn, tích hợp nội dung này trong các hoạt động, phong trào có liên quan tại đơn vị mình. Từ đó góp phần xây dựng môi trường làm việc và cộng đồng văn minh, an toàn. Những ý tưởng, đề xuất có tính thực tế của các học viên đăng ký sau khóa tập huấn sẽ được Ban Tổ chức xem xét, hỗ trợ triển khai trong năm 2017.

Nguồn VBA