banner2019
 
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN: Thăm và làm việc với Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp - CGT
Cập nhật lúc 10:01 ngày 11/11/2016

Từ ngày 06 -12/11, đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (VUIT) do đ/c Quách Văn Ngọc – Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách & Pháp luật CĐCTVN làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với BCH Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp (CGT).

Tham gia làm việc và tiếp đoàn có ông Amar Lagha - Tổng Thư ký CGT và BCH Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp (gồm 15 thành viên) đến từ Liên đoàn Công đoàn Thương mại và Dịch vụ Pháp tại các địa phương, khu vực của Cộng hòa Pháp với 45 ngành nghề khác nhau, đại diện cho tổng số 162.608 đoàn viên/ 174.669 lao động.

Đoàn đại biểu CĐCTVN làm việc với Công đoàn CGT Khu Disney Land

Đoàn đại biểu CĐCTVN đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, chức năng… của CĐCTVN, để Công đoàn CGT hiểu rõ hơn về CĐCTVN cũng như Công đoàn Việt Nam. Qua đó, hai phía tìm hiểu thêm về những điểm khác biệt, cũng như điểm chung của hai bên trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động…

BCH Công đoàn CGT tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu CĐCTVN

Hai bên đã trao đổi thông tin và kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động công đoàn, thống nhất các chương trình trao đổi đoàn hàng năm. Theo đó, hai bên sẽ tham dự các kỳ đại hội, hội nghị… quan trọng của nhau khi có thư mời. Thay mặt BCH Công đoàn CGT, ông Amar Lagha hứa sẽ giúp đỡ các kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn thực tiễn tại các lĩnh vực như: Dịch vụ, nhà hàng, du lịch… khi phía Việt Nam có nhu cầu.

Đ/c Quách Văn Ngọc thay mặt đoàn cám ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía Công đoàn CGT, đồng thời chuyển lời chúc mừng của Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng tới ông Amar Lagha trên cương vị Tổng Thư ký CGT nhiệm kỳ mới và mời Công đoàn CGT bố trí sang thăm và làm việc tại Việt Nam trong năm 2017. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi hội đàm chính thức tại Trụ sở Công đoàn CGT 

Trong khuôn khổ chương trình công tác, đoàn đại biểu CĐCTVN tiếp tục làm việc với Công đoàn Disney Land, Công đoàn CGT Khu vực Tours, khối Công đoàn CGT trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn nhỏ và vừa tại Tours và Tập đoàn Sodexo tại Paris, nhằm trao đổi thêm thông tin trong hoạt động công đoàn và bảo vệ người lao động của Công đoàn CGT.

Dương Tuấn