banner2019
 
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Việt Nam thăm và làm việc Liên hiệp công đoàn Áo
Cập nhật lúc 07:25 ngày 09/11/2016

Nhận lời mời của Liên hiệp Công đoàn Áo, đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Áo từ ngày 7-9/11.

Thành phần đoàn có đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch CĐVCVN và đ/c Trần Thị Bích Thuỷ - Phó trưởng phòng - Ban Đối ngoại TLĐLĐVN.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà kỉ niệm cho đại diện Công đoàn chế tạo Áo 

Sáng ngày 7/11, đoàn có buổi làm việc với Công đoàn chế tạo Áo (PRO-GE). Chủ tịch PRO- GE Rainer Wimmer nhiệt liệt chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại Áo, coi đây là dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa công đoàn hai nước nói chung cũng như xác lập quan hệ công đoàn ngành nghề tương ứng của hai nước.

Là một trong tám công đoàn Ngành tại Áo, Công đoàn Chế tạo Áo là công đoàn lớn với khoảng 230.000 đoàn viên thuộc các lĩnh vực: Cơ kim khí, hoá chất, thực phẩm, thuốc lá, chế tạo ô tô, chế biến thép, dệt may... Trong đó, riêng ngành chế tạo ô tô có hơn 40.000 đoàn viên. PRO-GE có 60 cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc tại 17 ban: Chính sách, Thanh niên, Thương lượng, Nữ công, Thống kê... Việc chia nhỏ tổ chức nhằm tăng tính chuyên môn hoá cao. Công đoàn chế tạo Áo vừa đạt thành công trong đàm phán thoả ước cấp Ngành có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như: Giờ làm việc 38 giờ/tuần, làm ca là 35 giờ/tuần, 5 tuần được nghỉ hưởng lương...

Theo chương trình, đoàn sẽ đến thăm và làm việc nhà máy Henkel (sản xuất bột giặt, chất tẩy rửa, hoá mỹ phẩm); làm việc với PRO-GE về chính sách bình đẳng giới; gặp và trao đổi hợp tác với Liên hiệp Công đoàn Áo.

LQH