banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
VEAM - Hành trình chia sẻ với người dân vùng lũ miền Trung
Cập nhật lúc 08:59 ngày 24/10/2016

Trận mưa lũ do bão số 6 đã gây thiệt hại lớn cho nhân dân các tỉnh miền Trung. Hàng triệu bà con vùng lũ đang rơi vào cảnh hết sức khó khăn… Với truyền thống tương thân tương ái, cùng cả nước hướng về miền Trung, Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã lập đoàn đến chia sẻ với bà con vùng lũ.

Sự hỗ trợ kịp thời đến với người dân vùng lũ miền Trung

Ngày 22/10, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn từ thiện của VEAM là Nghệ An, tại UBND tỉnh, ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch Hội đồng thành viên VEAM đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng để ủng hộ địa phương góp phần giúp người dân vùng bị thiên tai.

Ông Bùi Quang Chuyện trao tiền hỗ trợ đến người dân vùng lũ Hà Tĩnh 

Tiếp tục hành trình, cũng trong ngày đoàn ủng hộ bà con vùng lũ của VEAM đã có mặt tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Hà Tỉnh và xã Hộ Độ huyện Thạch Hà để trao số tiền 200 triệu đồng cho địa phương và 6 tấn gạo cho người dân Hộ Độ… Nhận những phần quà của đoàn, bà Phạm Thị Bằng ở xóm Tân Xuân xúc động, người dân Hộ Độ vốn chỉ sống bằng nghề làm muối rất gian khó, gần đây có phát triển thêm nghề nuôi trồng thủy sản nhưng cơn lũ vừa qua đã cuốn trôi hết. Hoàn cảnh gia đình tôi giờ hết sức khó khăn, tôi rất cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia hỗ trợ kịp thời của đoàn. Cùng với sự nỗ lực của bà con trong xã thì những sự quan tâm, giúp đỡ sẽ giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống…

Tại UBMTTQ Hà Tĩnh, ông  Bùi Quang Chuyện chân thành chia sẻ, trước những thiệt hại nặng nề của người dân do mưa lũ, CBCNV, người lao động của Tổng VEAM và các đơn vị thành viên đã dành những tình cảm hướng đến người dân vùng lũ. Hơn nữa, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp với những sản phẩm sản xuất kinh, doanh chính là máy nông nghiệp, máy cày, máy bừa, xe tải chở nông sản… phục vụ nông nghiệp, do đó VEAM là đơn vị gắn bó rất mật thiết với bà con nông dân, với những vùng nông thôn.  Dù không đến được với từng hộ dân, những người lao động VEAM mong rằng, những tình cảm, sự hỗ trợ sẽ giúp người dân miền Trung vơi đi khó khăn, nhanh chóng trở lại nuôi trồng, sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trao gạo đến tận tay các hộ dân gặp khó khăn

Ông Từ Văn Diện - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh thay mặt địa phương đón nhận sự hỗ trợ của VEAM. Ông Diện cho biết, từ khi lũ xảy ra, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã đón hàng trăm đoàn đến hỗ trợ bà con vùng lũ Hà Tĩnh. Tình cảm của VEAM cũng như của các đơn vị, người dân trên cả nước giúp người dân vùng lũ ấm lòng, thiết thực giúp người dân trong cuộc sống, sinh hoạt những ngày qua cũng như sớm ổn định đời sống thời gian tới. UBMTTQ có trách nhiệm chuyển tiền, hàng hóa ủng hộ của các đoàn đến đúng những địa chỉ cần sự hỗ trợ một cách minh bạch, hiệu quả…

Người dân xã Lộc Ninh nhận hỗ trợ từ VEAM

Cũng với số tiền 200 triệu đồng, trong ngày 23/10, đoàn công tác từ thiện của VEAM đã có mặt tại UBMTTQ tỉnh Quảng Bình để trao cho Ban cứu trợ đồng bào lũ lụt của địa phương. Cùng với đó đoàn đã đến tận xã Lộc Ninh và Đức Ninh để trao gạo, thuốc xử lý nước, môi trường cho người dân hai xã nói trên.

Ông Trần Minh Thuân - Chủ tịch Công đoàn VEAM trao tiền hỗ trọ cho tỉnh Quảng Bình

Điểm đến cuối của “hành trình nhân ái” chia sẻ với người dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt là tỉnh Quảng Trị. Thông qua Ban tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh, đoàn công tác từ thiện của VEAM đã trao số tiền 100 triệu đồng để địa phương hỗ trợ những hộ bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua.

Nguồn Báo Công Thương