banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”: Sân chơi cho các bạn yêu nhiếp ảnh
Cập nhật lúc 08:25 ngày 06/10/2016

Kể từ khi chính thức phát động, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” đã nhận được hàng trăm bức ảnh của nhiều tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, nhà báo, phóng viên của nhiều cơ quan thông tấn báo chí.


Tính đến thời điểm hiện tại, tác giả Cấn Văn Dũng, hiện là phóng viên của báo Công Thương, là một trong những tác giả có số lượng ảnh gửi về tham dự Hoạt động bình chọn nhiều nhất.

Trong những tác phẩm mà tác giả Cấn Văn Dũng gửi về tham dự, có nhiều tác phẩm nhận được sự yêu thích, ủng hộ từ cộng đồng mạng. Tiêu biểu như tác phẩm mang mã số MS 24 - “Kéo điện về bản” giải Tuần của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” Tuần thứ ba. Tác phẩm mô tả những người công nhân ngành điện đang thi công, kéo điện, đưa điện đến từng thôn bản, xóm làng, đem sáng đến mọi nơi.


Tác phẩm "Kéo điện về bản" giành giải Tuần trong Hoạt động bình chọn ảnh Tuần thứ ba

Nói về tác phẩm, tác giả Cấn Văn Dũng cho biết: “Tác phẩm “Kéo điện về bản” được chụp tại một huyện của tỉnh Cà Mau, trong chuyến tác nghiệp năm 2015. Giữa cái nắng như đổ lửa, những người thợ điện luôn nở nụ cười, hăng say lao động, mong sao nhanh chóng xóa đi cơn “khát điện” của bà con vùng sâu, vùng xa”. Chính sự vất vả, nỗ lực của người thợ điện hòa cùng niềm hạnh phúc, niềm vui của bà con nông dân, điện về bản, như mang lại một luồng sinh khí mới thổi vào những vùng đất đầy khó khăn, sỏi đá đã giúp tác phẩm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng để vươn lên giành giải Tuần thứ ba của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

Cũng trong số các bức ảnh mà Cấn Văn Dũng gửi về tham dự bình chọn còn có hình ảnh về giàn công nghệ trung tâm số 2 - Mỏ Bạch Hổ. Đó là tác phẩm mang mã số MS 25 "Hùng vĩ giàn khoan" trong Album bình chọn ảnh Tuần thứ tư. Tác phẩm được chụp tại một trong những mỏ dầu quan trọng của Tập đoàn - “sống” cùng nhịp độ sản xuất căng thẳng, nghiêm túc và cuộc sống sinh hoạt thường nhật của những người công nhân dầu khí giữa muôn trùng sóng gió.

Tác phẩm "Hùng vĩ giàn khoan"

“Giữa trùng khơi đầy hiểm nguy, rủi ro, những người thợ giàn khoan dầu khí vẫn đêm ngày hăng say làm việc, khai thác nguồn tài nguyên quý giá, làm giàu cho đất nước, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, tác giả chia sẻ.

Một trong những điểm nhấn giúp tác giả nhận được sự ủng hộ, quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng đó chính là “sức sống lao động” được tác giả khéo léo gửi gắm thông qua từng tác phẩm. Mỗi tác phẩm mà tác giả Cấn Văn Dũng gửi về tham dự đều mang đậm hơi thở của cuộc sống, vừa phảng phất sự khó khăn vất vả nhưng lại toát lên niềm vui, niềm hạnh phúc “Lao động là vinh quang”...

Ngay khi vừa được đăng tải, công bố, tác phẩm mang mã số MS 24 “Kéo điện về bản” đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng thông qua các bình luận trên Facebook, cụ thể “Lao động hăng say vì nhân dân”, “Cảm ơn những chú thợ điện, từ nay quê con có thêm nhiều nguồn sống mới”, “Điện đã về”...


Tác giả Cấn Văn Dũng - một trong số những tác giả có số lượng ảnh gửi tham dự nhiều nhất

Trong suốt hai tuần đồng hành cùng Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016, tác giả Cấn Văn Dũng - một trong những tác giả có lượng ảnh gửi về tham dự nhiều nhất cho biết: Hoạt động bình chọn ảnh là một sân chơi cho các bạn yêu nhiếp ảnh. Thông qua Hoạt động, thông qua Chương trình, thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” sẽ được truyền tải, lan tỏa đến mọi vùng miền trên cả nước. Tôi hi vọng, Ban Tổ chức sẽ nhận được nhiều bức ảnh đi sâu vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề hơn nữa như: hàng hải, đóng tàu, thương mại, hình ảnh quần chúng nhân dân đang hăng say lao động...”. 

Hoàng Hòa