banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ VEAM tổ chức Hội thảo về TPP
Cập nhật lúc 08:20 ngày 05/09/2016

Ngày 1/9, tại Côn Đảo, CĐ TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp VN (VEAM) đã phối hợp tổ chức Hội thảo với chủ đề "Hội nhập kinh tế quốc tế TPP - Cơ hội và thách thức", nhằm nâng cao năng lực, vai trò của các CĐ trong doanh nghiệp FDI trực thuộcVEAM. Đây là lần thứ 14 CĐ VEAM tổ chức Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, Công đoàn VEAM và các công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài đã làm rõ về cơ sở pháp lý, nội dung cơ bản, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp và tổ chức công đoàn; mục tiêu đề ra cho hoạt động CĐ giai đoạn tới; phương thức tổ chức,  giải pháp thực hiện và đề xuất, kiến nghị đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam và chủ sử dụng lao động tại các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Nguyễn Xuân Thái đã cung cấp thêm thông tin cho đại biểu về TPP, sự tham gia của Việt Nam vào Hiệp định này, những cơ hội , thách thức của Việt Nam và những cam kết về lao động và quan hệ lao động của Việt Nam trong TPP.

 Đây là hoạt động thường niên của CĐ VEAM. Được biết, năm 2015, CĐ VEAM đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Lao động sáng tạo vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp” trong bối cảnh chung của ngành SXKD ô tô, xe máy, đang có nhiều khởi sắc và năng lực và chất lượng sản phẩm cần có chuyển biến rõ rệt, đòi hỏi người lao động cần có nhiều sáng tạo trong SXKD.

Mai Mạnh Dũng