banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Sôi nổi hoạt động Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương
Cập nhật lúc 10:18 ngày 30/08/2016

Thực hiện chương trình công tác Đoàn, từ ngày 26-28/8/2016 tại Sa Pa, Lào Cai, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn thanh niên. Thành phần tham dự là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí cán bộ đoàn viên các chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương.

Hội nghị tập huấn đã được học tập, quán triệt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII trong Bộ Công Thương do Đồng chí Đào Minh Hải, Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Công Thương phổ biến. Đồng thời cũng được đồng chí Đặng Anh Thao, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt nội dung về tổ chức, các quy định của Đoàn và các kỹ năng tổ chức hoạt động quần chúng.


Các hoạt động tập thể, hoạt động nhóm đã tạo nên sự sôi động, cuốn hút đối với các đồng chí đoàn viên tham gia. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và các hoạt động chuyên môn, đồng thời tạo sự gắn kết giữa các đồng chí tham gia.


Bên cạnh việc tuấn huấn nghiệp vụ công tác Đoàn, các cán bộ đoàn còn được trải nghiệm thực tế các phong tục, tập quán của các đồng bào dân tộc vùng cao. Đặc biệt Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã có hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh vùng cao tại Trường tiểu học thôn Lù Khấu, xã Tả Phìn, huyện Sa Pa. Đây là một trong những điểm trường khó khăn nhất tại Sapa, một địa điểm đường xá đi lại hiểm trở, các em học sinh ở đây còn gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt, học tập cũng như việc đi lại đến trường.


Qua đợt tập huấn các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương gần như đều có những cảm nhận sâu sắc về các hoạt động mang nhiều ý nghĩa của hoạt động Đoàn thanh niên, điều đó thôi thúc các đồng chí cán bộ đoàn viên phải sống có trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong hoạt động và cần có nhiều hoạt động chia sẻ, giúp đỡ đối với cộng đồng.

Các đồng chí đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương nguyện cố gắng, nỗ lực hết sức mình với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc được giao, có nhiều cống hiến, đóp góp, chia sẻ, giúp đỡ với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

 

TP