banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ TCty Thuốc lá VN: Dấu ấn của một chương trình
Cập nhật lúc 06:40 ngày 14/07/2016

Vậy là Hội thao truyền thống công nhân viên chức - Lao động (CNVCLĐ) Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT) lần thứ IX - năm 2016 đã kết thúc Những trận đấu sôi nổi, những nỗ lực thi đấu hết mình của các vận động viên (VĐV) cùng những pha thi đấu ngoạn mục… đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng mọi người. Và những dấu ấn về Hội thao lần này dường như được nhân lên bởi một chương trình rất có ý nghĩa cùng song hành: Sinh hoạt chính trị về nguồn.


Ông Vũ Văn Cường, ông Trần Sơn Châu và ông Hồ Kỳ Quốc Hùng trao giải  

Hội thao đã thành công tốt đẹp

Bế mạc vào ngày 01/7/2016, nhưng những đổi mới của Hội thao truyền thống công nhân viên chức - Lao động Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam năm nay tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp đã góp phần quan trọng, tạo nên sự quy mô, hoành tráng của một hội thao cấp TCT.

Đây là năm đầu tiên 27 đơn vị trong TCT cùng tham dự tại một địa điểm và Hội thao đã thể hiện được tình đoàn kết, thắm tình bạn bè; sự giao lưu học hỏi; sự quan tâm của tập thể lãnh đạo và công đoàn từ TCT đến các đơn vị thành viên đã chăm lo mọi mặt nhằm không ngừng nâng cao đời sống, tinh thần và phát huy tinh thần thể dục thể thao cho các CNVCLĐ của đơn vị. 

Một điều đáng mừng là Hội thao đã không để xảy ra điều gì đáng tiếc, các VĐV được chơi hết mình và dường như cùng thấm nhuần một tư tưởng: Chiến thắng hết mình, chiến thắng trong niềm đam mê, chiến thắng trong tình đoàn kết, tình hữu nghị giữa các đơn vị. Những nét đẹp của Hội thao còn được nhân lên bởi tinh thần chơi hết mình và phong cách chơi thật đẹp của các VĐV, trong đó có không ít VĐV là lãnh đạo các đơn vị.

Ông Vũ Văn Thưởng - Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long cho biết: Đoàn VĐV của đơn vị có 78 người tham gia. Để cổ vũ cho đoàn thể thao, các CB,CNV ở nhà đã tự nguyên đóng tiền ủng hộ Đoàn với niềm tin mong đợi chiến thắng và đây là một truyền thống đẹp ở Công ty. Riêng tập thể Ban lãnh đạo luôn tạo những điều kiện tốt nhất về tinh thần, về nguồn lực phục vụ cho các VĐV. Ông cũng cho biết, mục tiêu đưa ra cho đoàn VĐV là cố gắng giành chiến thắng, nhưng phải đảm bảo tinh thần giao lưu, học hỏi. Ông cho rằng sự đổi mới của Hội thao lần này là tổ chức chung tại một điểm (trước đây tổ chức 3 miền), như vậy thể hiện được tình đoàn kết gắn bó và qua đó tạo nên trong mỗi VĐV ý thức chỉ có sức mạnh tập thể mới tạo nên sự thành công to lớn.

Còn đối với anh Đào Nam Cao - Phó phòng Kế hoạch, Công ty TNHH MTV Viện Kinh tế Kỹ thuật Thuốc lá cho biết: Anh là VĐV tham gia môn thi đấu đôi nam cầu lông. Việc tổ chức Hội thao giữa 2 miền Nam - Bắc cũng đã tạo điều kiện cho các VĐV có dịp giao lưu, học hỏi. Để tạo điều kiện về thúc đẩy phong trào thể dục thể thao cũng như nhằm khích lệ tinh thần làm việc hăng say của các CNVCLĐ, thì lãnh đạo Viện và công đoàn đã luôn quan tâm, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để duy trì thường xuyên cho 2 môn thi đấu là bóng bàn và cầu lông. Các VĐV của Viện đã thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực và anh coi đây là một sân chơi bổ ích cho các CB, CNV.

Với VĐV như chị Phạm Thị Thu Thủy - VP Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long đã tham gia môn thi đấu bóng bàn và đã tham gia môn này từ năm 2000, thì từ nhiều năm nay, chị luôn đạt Huy chương vàng đơn nữ, đôi nữ khu vực phía Bắc và coi hoạt động này rất bổ ích, đem lại sức khỏe và tạo môi trường lành mạnh để chị yên tâm công tác cũng như chăm lo cho gia đình được chu đáo. Anh Phạm Minh Việt - Phòng cơ điện Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long: Anh tham gia môn bóng đá và đã từng đạt danh hiệu Vua phá lưới giải 26/3 của TCT. Để đạt được những kết quả thể thao như ngày hôm nay, trước tiên là do sự quan tâm và tạo điều kiện của Lãnh đạo Công ty nhằm giúp anh và các đồng nghiệp thực hiện niềm đam mê; bên cạnh đó là một niềm tin, một tình yêu của anh giành cho đơn vị và coi đó cũng là một sự cống hiến cho đơn vị, cho những đồng nghiệp thân yêu đang luôn mong chờ tin chiến thắng từ anh. Một trong những niềm vui lớn của anh Việt là lần đầu được giao lưu giữa 2 miền, đã tạo cho anh nhiều cảm xúc mới lạ.


Ông Vũ Văn Cường - Chủ tịch HĐTV TCT và ông Trần Sơn Châu – Tổng giám đốc TCT tặng hoa cho đại diện các đội tham gia

Và quả thật, Hội thao lần đầu tiên giữa 2 miền Nam - Bắc của TCT đã gặt hái được rất nhiều thành công. Trong những bảng thành tích rất xứng đáng giành cho từng VĐV và các đội thì một thành công lớn đã đạt được chính là một tinh thần đoàn kết cùng phong cách thể thao đầy tính giao lưu, văn hóa, thắm đượm tình cảm chân thành như trong một nhà của các đội 2 miền Nam - Bắc. Và đây cũng là niềm mong muốn lớn nhất của Lãnh đạo TCT hướng tới mục tiêu xây dựng một sức mạnh tập thể - Sức mạnh của sự đoàn kết.

Chương trình về nguồn đầy ý nghĩa

Cùng với những thành công của Hội thao, một chương trình rất có ý nghĩa được tổ chức song hành, đó là: Sinh hoạt Chính trị về nguồn. Ngày 2/7/2016, Đoàn công tác gồm các đồng chí Lãnh đạo của TCT, các đồng chí Bí thư Chi Bộ Đảng của các đơn vị, các VĐV của đoàn thể thao TCT đã được đi thăm tượng đài mẹ Thứ; giao lưu với Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển II; trao quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng. Tại tượng đài mẹ Thứ ở tỉnh tỉnh Quảng Nam, trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hương trước tượng đài Mẹ.

Mọi người đã rất xúc động nghe kể về những cống hiến, hy sinh của Mẹ cùng những người thân trong gia đình trong 2 cuộc chiến tranh, được ngắm nhìn những đường nét sống động, in hằn những đau khổ trên gương mặt Mẹ, có lẽ trong lòng từng thành viên của Đoàn đều có chung một tâm niệm: Sẽ luôn ghi nhớ công ơn của người Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Mẹ Thứ

Tại đơn vị Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển II, Đoàn đã có buổi giao lưu trong không khí đầy niềm phấn khởi và xúc động. 

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã báo cáo về hoạt động, về những kết quả đạt được của đơn vị và hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong không khí đầm ấm này, Đoàn đã được nghe kể về những câu chuyện xúc động về những nỗ lực và sự sẵn sàng hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và cứu giúp những người dân. 

Sau khi đại diện Lãnh đạo TCT trao quà tặng cho các cán bộ, chiến sỹ, đoàn đã đi tham quan cơ sở vật chất, được chiêm ngưỡng những con tàu đã gắn với nhiều thành tích như trong chuyện kể. Và qua buổi giao lưu, ý thức về bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, ý thức về tính giáo dục trong mỗi thành viên đã có dịp được nâng cao hơn.

Tạm biệt, chia tay với Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển II, đoàn tiếp tục đi chặng đường dài đến thăm 2 bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Mẹ Nguyễn Thị Phụng sinh năm 1920, hiện ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Mẹ có chồng và 1 con là Liệt sỹ, được phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng ngày 5/6/2014. 

Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đắng

Mẹ Nguyễn Thị Đắng sinh năm 1912, hiện ở xã Tam lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Mẹ có chồng và 1 con là Liệt sỹ, được phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng ngày 20/4/2016.

Tại nhà 2 mẹ, đồng chí Vũ Văn Cường - Chủ tịch HĐTV TCT và đồng chí Trần Sơn Châu - Tổng giám đốc TCT đã thay mặt Đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà các Mẹ. Cùng với những phần quà tặng Mẹ là việc tuyên bố Quyết định của TCT về việc phụng dưỡng hai Mẹ. Theo đó kể từ tháng 7/2016, TCT sẽ phụng dưỡng hàng tháng mỗi mẹ 1.000.000 đ và tổ chức tặng quà mỗi dịp lễ tết hàng năm. Phát huy truyền thống đạo lý dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, từ nhiều năm nay, TCT đã và đang nhận phụng dưỡng suốt đời 50 mẹ Việt Nam anh hùng.

Chương trình đã kết thúc, nhưng chắc chắn những dấu ấn và ý nghĩa của toàn bộ chương trình vừa qua sẽ tạo nên những kỷ niệm khó quên, niềm tin và sự gắn bó với đơn vị, qua đó thúc đẩy ý thức phấn đấu và tinh thần trách nhiệm nhiều hơn nữa trong công việc đối với mỗi người cán bộ, công nhân viên của TCT và các đơn vị thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Nguồn TCCT