banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Khen thưởng cán bộ công đoàn bảo vệ người lao động trước tòa
Cập nhật lúc 07:05 ngày 01/07/2016

Ngày 29.6, tại TP.Đà Nẵng, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Đà Nẵng để thưởng “nóng” cho nhóm cán bộ Ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ TP, đại diện cho 19 CNLĐ khởi kiện Cty CP Xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng vi phạm pháp luật LĐ ra tòa thành công, đem lại quyền lợi trị giá 551 triệu đồng cho NLĐ.

 

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường (giữa) biểu dương, khen thưởng nhóm cán bộ Ban Chính sách - Pháp luật LĐLĐ TP.Đà Nẵng đã bảo vệ thành công quyền lợi 19 lao động trước tòa án.

Chủ tịch Bùi Văn Cường đánh giá cao những nỗ lực của nhóm cán bộ Ban CS-PL LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ pháp lý, đại diện cho NLĐ khởi kiện DN khi quyền và lợi ích của NLĐ bị vi phạm nghiệm trọng. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã chúc mừng đồng chí Trương Ngọc Hùng - Trưởng Ban CS-PL - trong hai ngày tranh luận căng thẳng tại phiên toà, đưa ra những lập luận sắc bén, có cơ sở, đúng quy định pháp luật, buộc Cty Xây dựng CTGT Đà Nẵng phải chi trả trợ cấp thôi việc cho NLĐ với tổng số tiền hơn 551 triệu đồng, qua đó, khẳng định vai trò, chức năng của tổ chức CĐ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

Theo Chủ tịch Bùi Văn Cường, trước áp lực gia nhập TPP, đòi hỏi người cán bộ CĐ phải có trình độ hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực pháp luật, thì mới bảo vệ được quyền lợi NLĐ, từ đó, mới tạo được niềm tin từ họ với tổ chức CĐ. “Chúng ta không mong muốn khởi kiện nhưng việc thương lượng, trao đổi mà người sử dụng LĐ không thực hiện, không chấp hành đúng quy định pháp luật, đặc biệt, không quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ thì chúng ta bắt buộc phải khởi kiện, đấy là biện pháp cuối cùng, cần thiết, không kém phần quan trọng để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ” - Chủ tịch Bùi Văn Cường nói.

Nguồn Báo Lao động