banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ra mắt Hướng dẫn chính sách về tiền lương tối thiểu
Cập nhật lúc 08:15 ngày 13/06/2016

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa cho ra đời cổng thông tin mới cung cấp Hướng dẫn chính sách về tiền lương tối thiểu trên thế giới.

Theo ILO, trong những năm gần đây, nhiều quốc gia đã thiết lập hoặc củng cố tiền lương tối thiểu để xóa bỏ việc trả lương quá thấp và thúc đẩy việc làm bền vững.


Trong bối cảnh này, chính phủ từ tất cả các khu vực trên thế giới cũng như các tổ chức của người sử dụng lao động và các tổ chức của người lao động đã yêu cầu ILO cung cấp thông tin về nhiều vấn đề thực tiễn.

Dựa trên những tiêu chuẩn hiện hành của ILO và tính đa dạng của thực hành quốc tế, trang web này cung cấp thông tin về những thực hành tốt và nhấn mạnh rằng có nhiều lựa chọn khác nhau tùy theo ưu tiên và điều kiện quốc gia.

Hướng dẫn này gồm 8 chương. Nội dung các chương như sau: Chương 1: Cách thức xác định tiền lương tối thiểu?; Chương 2: Nên có bao nhiêu mức tiền lương tối thiểu khác nhau?; Chương 3: Ai là người xác lập tiền lương tối thiểu?; Chương 4: Ai là người nhận lương tối thiểu? Chương 5: Xác lập và điều chỉnh các mức tiền lương tối thiểu; Chương 6: Làm thế nào để đảm bảo thực hiện tiền lương tối thiểu?; Chương 7: Giám sát tác động của tiền lương tối thiểu; Chương 8: Lương tối thiểu cho lao động giúp việc gia đình.

Nội dung của hướng dẫn này được đăng tải trên trang web của ILO, tuy nhiên, hướng dẫn này mới chỉ có bản bằng tiếng Anh, chưa có tiếng Việt.

Nguồn Báo Lao động