banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ CN Hóa chất VN: Kết nạp đoàn viên danh dự
Cập nhật lúc 08:51 ngày 07/06/2016

Hiện CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đang duy trì đội ngũ gần 200 “đoàn viên danh dự”. Đây là đội ngũ không nằm trong biên chế của các đơn vị trong Tập đoàn, nhưng họ có vai trò khá lớn trong việc đảm bảo đầu ra cho sản phẩm của các DN.


Ông Bạch Vi Chủ - một đại lý tiêu thụ sản phẩm cao su Đà Nẵng lớn nhất khu vực Hà Nội - được CĐ Cty CP cao su Đà Nẵng kết nạp từ năm 1998. Từ đó đến nay, ông và hàng chục đoàn viên danh dự khác được CĐ Cty coi như “người nhà”. Mỗi dịp đơn vị có hoạt động, những đoàn viên không chính thức này đều được mời dự, được tham gia ý kiến để đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty.

Người đưa ra ý tưởng kết nạp đoàn viên danh dự là ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN. Khi còn là Chủ tịch CĐ Cty CP cao su Đà Nẵng, thấy được vai trò của các đại lý tiêu thụ sản phẩm cho Cty, nên ông Dũng đề xuất và được chấp thuận nên kết nạp những người này. Từ ý tưởng đó, Tổng LĐLĐVN đã chấp nhận và đưa vào Điều lệ Công đoàn VN nội dung quy định về đoàn viên danh dự. Tiếp nối ý tưởng xuất phát từ CĐ Cty CP cao su Đà Nẵng, hiện nay hàng chục đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp hóa chất VN đã kết nạp đoàn viên danh dự để quan tâm, chăm sóc, tạo sự gắn kết hơn với những người là đối tác quan trọng và CĐ Công nghiệp hóa chất VN đã kết nạp, phát thẻ đoàn viên danh dự cho gần 200 người, thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới đối tác. Những đoàn viên danh dự này đều được các CĐCS, CĐ Công nghiệp hóa chất VN quan tâm, chăm lo như đoàn viên chính thức, khi gặp khó khăn hoặc có chuyện vui, buồn, đại diện CĐ Công nghiệp hóa chất VN lại đến động viên, tặng quà hoặc chia sẻ.

Cách làm mang tính đột phá này đã mang lại hiệu quả tích cực. Đội ngũ đoàn viên danh dự được chăm lo đã tích cực hoạt động, góp phần không nhỏ vào kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị.

 Bắc Việt - Trương Hoàng (LĐ)