banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đến nhà trọ thăm công nhân ở Hải Dương
Cập nhật lúc 10:29 ngày 26/04/2016

Sáng 24.4, tại KCN Đại An (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), LĐLĐ tỉnh Hải Dương tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1.5 và phát động Tháng CN năm 2016. Đến dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Cường- Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Đông đảo CNLĐ đã đến dự.

Đồng chí Mai Xuân Anh- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương trong diễn văn kỷ niệm, nhấn mạnh, tháng CN năm nay cũng là tháng diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, đồng chí yêu cầu các cấp CĐ trong tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị, DN phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp và các đoàn thể trong hệ thống chính trị, tăng cường công tác tuyên truyền phổi biến giáo dục pháp luật; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí cho CNVCLĐ tham gia; biểu dương CNVCLĐ tiêu biểu trong LĐSX và công tác, các tấm gương trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… “Tôi kêu gọi mỗi đoàn viên, CNVCLĐ, trên mỗi cương vị công tác của mình, hãy phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua học tập, LĐSX và công tác với năng suất và chất lượng và hiệu quả cao nhất, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển”- đồng chí Mai Xuân Anh nói.

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Để hoạt động Tháng CN thực sự đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo CNLĐ tham gia, tạo dấu ấn trong đoàn viên, CNVCLĐ, phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường nhấn mạnh, các cấp CĐ cần quán triệt sâu sắc chủ đề Tháng CN năm 2016, đó là CĐ đồng hành cùng sự phát triển bền vững của DN, vì việc làm, đời sống của NLĐ. ĐCT Tổng LĐLĐVN luôn mong muốn các DN sẽ phát triển bền vững, NLĐ có "quyền lợi càng ngày càng được đảm bảo, phúc lợi càng ngày càng tốt hơn". Theo Chủ tịch, để đạt được điều đó, các cấp CĐ, CĐCS và từng NLĐ phải thể hiện hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc tuân thủ kỷ luật LĐ, xây dựng tác phong CN, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của DN, cùng với điều đó, người sử dụng LĐ phải luôn trân trọng, coi NLĐ là vốn quý của DN, quan tâm chăm lo để NLĐ có việc làm ổn định, thu nhập được cải thiện, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, có điều kiện làm việc ngày càng tốt hơn, điều kiện vệ sinh lao động được đảm bảo.... giúp họ thực sự yên tâm công tác, gắn bó với DN, cống hiến xây dựng DN, quê hương, đất nước... 

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ kỷ niệm 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh Việt Nam tham gia Hiệp định TPP, hội nhập đầy đủ vào cộng đồng Asean,m các cấp CĐ cần phải nỗ lực hơn trong các hoạt động của mình, các hoạt động phải đổi mới một cách thiết thực, hiệu quả, thực sự là tổ chức của CNLĐ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; thu hút NLĐ tự nguyện đến với tổ chức CĐ, qua đó đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm phát triển đoàn viên 2016 và mục tiêu phát triển 10 triệu đoàn viên do ĐH XI đề ra. 

Không quản trời mưa, chị Trần Thị Ngần (SN 1981, quê ở xã Mai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã có mặt tại lễ kỷ niệm từ rất ớm. Chị là CN Cty Fancon đã được 5 năm. Chị có hoàn cảnh gia đình rất éo le, trắc trở. Hai vợ chồng chị đã ly dị, hiện chị đang sống cùng 2 con, 1 cháu 12 tuổi, 1 cháu 3 tuổi. Thu nhập một tháng của chị chỉ tròm trèm 4 triệu, nhưng tiền chi phí ăn học cho 2 con đã hết 3 triệu đồng. Tất cả các khoản chi phí còn lại trong sinh hoạt hàng ngày đều trông chờ vào 1 triệu đồng còn lại. Chị làm lụng nhưng không có một đồng dành dụm nào cho lúc bệnh tật, ốm đau. Quần áo thì, như chị nói, họa hoằn lắm chị mới mua. “Biết làm sao được, với hoàn cảnh này mình phải ăn dè, hà tiện thôi, khi hết tiền thì vay mượn anh em, họ hàng, tháng nọ đập vào tháng kia”- chị chia sẻ.

Đến dự Lễ kỷ niệm hôm nay, chị cho biết dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng chị rất vui. “Đây là lần đầu tiên tôi dự Lễ kỷ niệm và Tháng CN. Đến đây, tôi được nghe ca hát, được nhận quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn. Tôi rât cám ơn tổ chức CĐ đã có sự quan tâm thiết thực đến với CN qua những sự kiện như này”- chị bày tỏ.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tới CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh trao 30 suất quà cho CNLĐ tiêu biểu (mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng); 10 suất cho CNLĐ khó khăn và 5 nhà mái ấm CĐ (mỗi trường hợp 30 triệu đồng). 

Đến dự buổi lễ, các CN đã được tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, phát thuốc cho 200 CNLĐ; tư vấn pháp luật miễn phí; bán hàng giảm giá cho CNLĐ... 

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã xuống thăm, động viên chia sẻ và tặng quà cho CNLĐ KCN Nam Sách đang ở trọ tại thôn Độc Lập, phường Ái Quốc. Ảnh: Hải Nguyễn 

Sau lễ phát động, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã xuống thăm, động viên chia sẻ và tặng 60 phần quà (500.000 đồng/suất) cho CNLĐ đang ở trọ tại thôn Độc Lập, phường Ái Quốc (KCN Nam Sách, TP. Hải Dương). 

Thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, sáng 14.4, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị Ban chấp hành để bầu chức danh Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. BCH đã bỏ phiếu bầu đồng chí Bùi Văn Cường- Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng đoàn Tổng LĐLĐ VN, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN- vào chức danh Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Kết quả, đồng chí Bùi Văn Cường được bầu làm Chủ tịch Tổng LĐLĐVN với số phiếu 100%. 

Nguồn Báo Lao động