banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Vui đón xuân mới trong ngôi nhà Mái ấm Công đoàn
Cập nhật lúc 10:47 ngày 02/03/2016

Ngày 01/03/2016, đồng chí Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn TCty Giấy Việt Nam cùng đoàn cán bộ công đoàn, các đồng chí lãnh đạo đơn vị cơ sở đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình công nhân nghèo tại 2 đơn vị Lâm nghiệp của TCty Giấy tại huyện Bắc Quang, Hà Giang.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về tài chính, xong Công đoàn TCty Giấy Việt Nam luôn quan tâm và thực hiện tốt chương trình hỗ trợ công nhân viên chức lao động nghèo xoá nhà tạm, an cư để tham gia tốt hơn hoạt động sản xuất tại các đơn vị cơ sở. Năm 2015 với sự đóng góp vào quỹ xã hội của đoàn viên, người lao động trong Công đoàn TCty, đã góp phần ủng hộ kịp thời 330 triệu đồng cho các nguồn quỹ xã hội từ thiện và người nghèo của địa phương, trung ương và ngành, đồng thời hỗ trợ cho 11 hộ gia đình CBCNV rất khó khăn xoá nhà tạm ( nhà tranh, tre, vách đất hoặc dột nát ) với mỗi xuất 30.000.000 đồng ( ba mươi triệu ). Tiếp tục chương trình mái ấm Công đoàn, ngay đầu xuân mới Bính Thân Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã trao tặng 02 ngôi nhà vừa được hoàn thiện trong niềm vui của gia đình và đơn vị.

Đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN trao tiền hỗ trợ và chụp ảnh chung cùng gia đình anh Nguyễn Văn Hùng.

Gia đình anh Nguyễn Văn Hùng - công nhân trực tiếp sản xuất tại đội 5, công ty lâm nghiệp Vĩnh Hảo. Anh và chị là người dân tộc Nùng, vợ làm nông nghiệp, nuôi 2 con nhỏ, mặc dù bị bệnh tim nhưng anh luôn là lao động tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng rừng của đơn vị. Gia đình anh được Công đoàn Công thương VN trao 30 triệu đồng hỗ trợ để hoàn thành nhà cấp 4 theo tiêu chí xoá nhà tạm.




Gia đình anh Nguyễn Văn Thịnh - công nhân bảo vệ rừng đội 3, công ty Lâm nghiệp Cầu Ham. Anh và chị đều là công nhân đội 3, là người dân tộc Nùng, nuôi 2 con nhỏ, gia đình khó khăn, nhà tạm đang hỏng. Anh chị đều là công nhân tích cực của đơn vị. Được sự hỗ trợ 30 triệu đồng của Công đoàn TCty Giấy, sự tạo điều kiện giúp đỡ của đơn vị và công đoàn cơ sở, gia đình anh đã hoàn thành ngôi nhà cấp 4. Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng gia đình rất vui và cảm động khi được tiếp nhận số tiền hỗ trợ từ tình cảm của tập thể CBCNV Tổng công ty Giấy VN trong ngôi nhà "mái ấm Công đoàn".

Đ/c Nguyễn Xinh- Chủ tịch Công đoàn TCty Giấy VN trao tiền hỗ trợ và chụp ảnh lưu niệm với gia đình anh Nguyễn Văn Thịnh

Đây là việc làm thiết thực tạo niềm tin cho toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Tổ chức Công đoàn thự sự là mái ấm, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Nguyễn Xinh