banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
VNSTEEL trao “mái ấm công đoàn” cho người lao động
Cập nhật lúc 01:33 ngày 13/01/2016

Ngày 08/1, Ban Xã hội từ thiện, Công đoàn TCty Thép Việt Nam cùng đại diện Hội cựu cán bộ tỉnh Bắc thái, Thái Nguyên đã nghỉ hưu và đương chức đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho công nhân lao động của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.


Năm gia đình công nhân được tặng nhà lần này đều là những người lao động đang gặp khó khăn về nhà ở.

Trường hợp đầu tiên là anh Nguyễn Xuân Liên - công nhân Phân xưởng S/c đầu máy, Xí nghiệp Vận tải Đường Sắt thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Bố mẹ anh mất sớm, vợ không có việc làm và 1 cháu nhỏ mới sinh. Trước khi được VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Liên phải ở trong một căn nhà tạm, sơ sài, bản thân gia đình không có khả năng xây sửa nhà.

Trường hợp thứ hai là chị Đỗ Thuý Ngân, nhân viên Trung tâm dịch vụ Tổng hợp Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Chồng chị mất sớm để lại con thơ. Do thu nhập thấp, nên chị không có khả năng xây sửa nhà.

Trường hợp thứ thứ ba là chị Nguyễn Thuý Nhung - nhân viên Phòng Quản trị HC - Mỏ than Phấn Mễ. Chồng chị - anh Ngô Công Hoán cũng là công nhân Phân Xưởng Cán thép Mỏ than Phấn Mễ - Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Anh bị tai nạn lao động đã 20 năm nay, liệt nửa người phải ngồi xe lăn. Gia đình anh chị có con nhỏ đang tuổi đi học. Thu nhập chị đã vốn thấp, còn phải dành một phần để mua thuốc để chữa bệnh thường xuyên cho chồng. Trước khi được VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Hoán chị Nhung phải ở trong một căn nhà tạm, sơ sài, vách đất.

Trường hợp thứ tư và thứ năm là chị Triệu Thị Tươi và chị Hoàng Thị Lừu là người dân địa phương đóng trên đại bàn Mỏ sắt Trại Cau thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Hai chị đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Không có chồng và có một con nhỏ. Một chị bị hỏng một mắt, một chị bị điếc, gia đình không có điều kiện quan tâm nên hai chị phải dựng lều ở tạm ven đồi.

Mỗi gia đình người lao động thuộc ngành Thép đều được VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng và được Hội cựu cán bộ tỉnh Bắc thái, Thái Nguyên trao tặng  một chiếc Ti vi trị giá 5 triệu đồng. Riêng hai hộ gia đình người lao động địa phương được VNSTEEL hỗ trợ 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, TCty còn tặng quà cho 5 gia đình trước khi về nhà mới, mỗ phần quà giá trị gần 1 triệu đồng/1 hộ.

Xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ lớn lao của TCty đối với người lao động, các gia đình được nhận quà bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình được "an cư", giúp họ yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào hiệu quả hoạt động của TCty Thép Việt Nam và đón tết Bính thân tràn ngậm niềm vui.

Được biết, năm 2015, VNSTEEL đã hỗ trợ 9 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là công nhân viên, người lao động thuộc TCTy và một số căn nhà cho người dân địa phương có đơn vị của TCT đón trên địa bàn. Đây là truyền thống quý báu “tương thân tương ái” của VNSTEEL trong nhiều năm qua, với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ công nhân viên xây dựng nên những căn nhà vốn là niềm “mơ ước” của rất nhiều người lao động, đồng thời thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa TCTy với đội ngũ công nhân viên của mình và người dân địa phương.

Một số hình ảnh của buổi lễ 


Đào Xuân Kỷ