banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Chăm lo Tết cho người lao động
Cập nhật lúc 01:27 ngày 08/12/2015

Chuẩn bị đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016, với mong muốn đảm bảo cho người lao động trong Tập đoàn có điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc, Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã có Công văn 178/CĐHC ngày 10/11/2015 chỉ đạo các đơn vị trong Tập đoàn tổ chức việc chăm lo tết nguyên đán cho người lao động.

Theo nội dung chỉ đạo của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, các CĐCS Phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp khảo sát tại đơn vị các đối tượng như gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, người lao động nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động… để có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ đảm bảo gia đình nào cũng đủ các điều kiện để đón tết vui vẻ. Tham gia với chuyên môn tuyên truyền vận động CNVCLĐ đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn, mất mát tài sản… và tuyên truyền, vận động người lao động không rượu chè, cờ bạc, đốt pháo trong dịp tết Nguyên đán. Đối với những đơn vị có bộ phận sản xuất liên tục trong những ngày tết, các đơn vị tổ chức thăm hỏi và chúc tết động viên người lao động. Công đoàn các đơn vị cần phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong việc trả lương, thưởng và các khoản phúc lợi tập thể khác nhằm không để nảy sinh các tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể, đình công tự phát của người lao động trong dịp cuối năm.


Về phía Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã dự kiến tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà các đơn vị làm việc liên tục không nghỉ tết và thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bị TNLĐ, gia đình chính sách. Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam sẽ dành một số quà (dự kiến mỗi suất 500.000đ) để gửi tới thăm hỏi cán bộ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người bị TNLĐ, gia đình chính sách tại các đơn vị còn khó khăn, con đoàn viên công đoàn của đơn vị bị nhiễm chất độc da cam, bị khuyết tật.... và trợ cấp cho các đơn vị gặp khó khăn trong SXKD, người lao động có thu nhập thấp./.

Huy Thông