banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thi đua tạo động lực trong sản xuất, kinh doanh
Cập nhật lúc 04:23 ngày 26/08/2015

Là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh, thực hiện các hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, 5 năm qua với hàng loạt phong trào thi đua gắn liền hoạt động chuyên môn, ngành Công Thương Thái Bình đã gặt hái được nhiều thành công.

Ông Vũ Ngọc Khiếu - Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình - cho biết, giai đoạn 2010 – 2015, căn cứ thực tế hàng năm, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước, Sở Công Thương Thái Bình đã phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương tổ chức, phát động nhiều phong trào thi đua gắn với các hoạt động chuyên môn. Cụ thể, đầu năm, Sở đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức lễ ra quân đầu năm, phát động phong trào thi đua trong các doanh nghiệp (DN) với khoảng 200 DN tham gia. Bên cạnh đó là các phong trào “Luyện tay nghề thi thợ may giỏi” gắn với các cuộc thi thợ giỏi của công nhân ngành may mặc đã thu hút khoảng 2.000 công nhân lao động tham gia. Phong trào tiết kiệm năng lượng cũng được thường xuyên tổ chức để hướng dẫn, chỉ đạo các DN tiêu thụ điện cao tích cực tham gia.

Ngoài ra, sở còn thường xuyên phát động các phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… Nhờ đó, hàng năm, ngành Công Thương đều có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải như 2 đề tài đạt giải khoa học kỹ thuật toàn quốc, 1 đề tài cấp tỉnh, 45 đề tài cấp ngành…

Hưởng ứng tích cực phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, sở đã trực tiếp giúp 1 xã xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, phát động cán bộ, công nhân viên chức hỗ trợ, ủng hộ xã gần 70 triệu đồng. Phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng được triển khai có hiệu quả thông qua hàng loạt các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tập trung nhiều vào những xã vùng sâu, vùng xa…

Ông Vũ Ngọc Khiếu khẳng định, thời gian tới, sở vẫn tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị. Tổ chức tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng hàng năm theo tiêu chí “đúng người, đúng việc” để động viên phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Bên cạnh đó, sở tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước và tổ chức đăng ký thi đua giữa các tập thể và cá nhân trong toàn ngành nhằm mục đích hỗ trợ cho hoạt động chuyên môn ngày càng tốt hơn. Tiếp tục tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp và thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh, từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công nghiệp, thương mại dịch vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trong xu thế hội nhập. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật về công nghiệp thương mại, dịch vụ đối với các tổ chức và cá nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và sự phối kết hợp các đoàn thể, phát động phong trào thi đua đến các tổ chức, cá nhân, theo dõi, tổng kết phong trào và nhân rộng điển hình tiên tiến, đưa phong trào thi đua yêu nước trở thành một trong những hoạt động trọng tâm của sở.

AH