banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Ngành Công Thương: Thi đua yêu nước là động lực vươn xa
Cập nhật lúc 10:40 ngày 18/09/2015

Hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ II sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2015, Chương trình MOIT kết nối với chủ đề "Ngành Công Thương: Thi đua yêu nước là động lực vươn xa" sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn sức lan tỏa của phong trào thi đua cũng như định hướng phát triển trong giai đoạn hội nhập. Ông Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở về những khó khăn, thuận lợi trong triển khai công tác thi đua của ngành Công Thương cùng Chương trình.

Xin mời theo dõi Video Chương trình MOIT kết nối với chủ đề: "Ngành Công Thương: Thi đua yêu nước là động lực vươn xa" tại đây

 

Thông qua các phong trào thi đua năm 2014, ngành Công Thương đã có gần 25.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 600 tỷ đồng, tiết kiệm 180 tỷ đồng tiền vật tư nguyên liệu. Ngoài ra, nhiều sáng kiến, giải pháp không tính được bằng tiền nhưng có ý nghĩa lớn về mặt xã hội. Năm 2014, toàn Ngành đã có gần 25.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 327 “Nhà quản lý vì người lao động”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được vinh danh. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong nhiều năm liền đã vinh dự được Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam khen thưởng.

Mỗi phong trào thi đua thành công sẽ giúp cho sự gắn kết của nhà quản lý và người lao động thêm khăng khít; sự đoàn kết, đồng lòng của một đơn vị từ đó cũng được nhân lên. Tất cả đã được “truyền lửa” để khơi dậy khả năng sáng tạo, thực sự tỏa sáng, trở thành những điển hình tiên tiến để ngành Công Thương lớn mạnh không ngừng.

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng khẳng định, nhờ phát huy sức mạnh phong trào thi đua, ngành Công Thương đã “bội thu” những điển hình tiên tiến, “bội thu” thành quả lao động, đưa tầm vóc Việt Nam sánh cùng bạn bè quốc tế. Trước những vận hội và thời cơ của thời kỳ hội nhập, người lao động ngành Công Thương sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng đây cũng là cơ hội lớn để ngành Công Thương phát huy sức mạnh, đoàn kết, năng động và ngày càng vươn xa.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương