banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ VEAM: Nâng cao năng lực hoạt động của công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp FDI
Cập nhật lúc 07:54 ngày 15/09/2015

Từ ngày 29 - 30/8, tại TP. Cần Thơ, BCH CĐ TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã tổ chức Hội thảo về nâng cao năng lực hoạt động của công đoàn cơ sở các đơn vị liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trực thuộc Công đoàn VEAM lần thứ 13 năm 2015.

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VEAM Bùi Quang Chuyện, Chủ tịch CĐ VEAM Trần Minh Thuân và các đ/c trong Ban Thường vụ CĐ; đại diện giới chủ, người sử dụng lao động tại các đơn vị FDI và 70 đại biểu là ủy viên BCH Công đoàn cơ sở FDI.

Hội thảo này là hoạt động thường niên của CĐ VEAM, nhằm góp phần xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN theo Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 05/6/2008 của BCH Trung ương. Năm nay, chủ đề Hội thảo tập trung vào “Lao động sáng tạo vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Tại Hội thảo, Công đoàn VEAM đã đánh giá, kiểm điểm 1 năm thực hiện Kết luận của Hội thảo lần thứ 12/2014, với chủ đề: “Đối thoại tại nơi làm việc, trách nhiệm của doanh nghiệp, vai trò của Công đoàn”, qua đó các CĐCS đã trình bày, báo cáo kết quả thực hiện, đồng thời trên cơ sở chủ đề năm nay, đề ra chương trình, kế hoạch công tác giai đoạn tới.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo CĐ Công Thương, Tổng Cty (VEAM); và các ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự Hội thảo. Về vấn đề liên quan đến hoạt động lao động sáng tạo, các bên đã thống nhất cùng nhau triển khai một số nhiệm vụ cụ thể tại doanh nghiệp, như: Vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của tổ chức CĐ và Tổng Cty về công tác thi đua khen thưởng và hoạt động LĐ sáng tạo tại DN;  làm rõ về cơ sở pháp lý; phương thức tổ chức; mục tiêu về hoạt động LĐ sáng tạo; công tác thi đua khen thưởng tại DN và những giải pháp, yêu cầu, đề xuất, kiến nghị; thực hiện xây dựng chương trình, kế hoạch, đăng ký chỉ tiêu thi đua; phát động, triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; hội thi thợ giỏi, chia sẻ kinh nghiệm …; ghi nhận, biểu dương, khen thưởng những thành quả LĐ sáng tạo; trên cơ sở giá trị làm lợi, tiết kiệm từ SK cải tiến, DN cần có giải pháp từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người LĐ.           

                                                                                                   Trần Minh Thuân