banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương HN: Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2018
Cập nhật lúc 09:20 ngày 18/03/2015

Ngày 16/3, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Đại hội Chi bộ Cơ quan Công đoàn ngành nhiệm kỳ 2015-2018. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thị Phương Lan - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong chi bộ.

Trong báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ cơ quan nhiệm kỳ 2012-2015 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2018, đồng  chí Phạm Thị Phương Anh – Chủ tịch Công đoàn ngành, Bí thư Chi bộ cơ quan nhấn mạnh: dưới sự lãnh đạo,chỉ đạo của Đảng ủy Sở Công Thương, toàn thể đảng viên Chi bộ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội luôn giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Trong công tác chỉ đạo, Chi bộ đã phát huy vai trò lãnh đạo cơ quan, quán triệt thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn, bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của công đoàn, luôn đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động,  hoạt động xã hội từ thiện. Trong nhiều năm liên tiếp, chi bộ cơ quan Công đoàn ngành đều đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh” và “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Nhiệm kỳ 2015-2018, Chi bộ cơ quan Công đoàn ngành tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trong chi bộ; đổi mới công tác chỉ đạo, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, tổ chức thực hiện tốt các phong trào và các cuộc vận động.


Tại Đại hội, các tham luận của đảng viên trong chi bộ đều tập trung nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể chi bộ từ suy nghĩ cho đến hành động và đây được coi là yếu tố cốt lõi dẫn đến mọi thành công trong công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ toàn ngành. Các đồng chi đảng viên cũng sôi nổi thảo luận đóng góp ý kiến vào các văn kiện của Trung ương cũng như báo cáo chính trị của Đảng ủy Sở Công Thương HN.  Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Thị Phương Lan – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã biểu dương những thành tích mà Chi bộ Công đoàn ngành đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2015 và nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới, đồng thời đề nghị BCH nhiệm kỳ mới cụ thể hóa Nghị quyết thành chương trình hành động nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Công Thương Hà Nội.

Đại hội đã tín nhiệm bầu đồng chí Phạm Thị Phương Anh – Chủ tịch Công đoàn ngành và đồng chí Phạm Anh Minh – Phó  Chủ tịch Cộng đoàn ngành làm Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2018. Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu cơ quan Công đoàn ngành đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Sở Công Thương lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 -2020.

Thành Trung