banner2019
 
Thứ tư, ngày 18 tháng 12 năm 2024
Thứ tư, ngày 18 tháng 12 năm 2024
CĐCTVN đồng hành cùng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016
Cập nhật lúc 10:08 ngày 23/09/2016

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam.


Hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đồng hành cùng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt 2016 nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Ngày 13/7/2016, tại Quyết định số 2936/QĐ-BCT, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã giao Tạp chí Công Thương thực hiện Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2016. Đây là Chương trình thuộc Nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam. Thông qua các hoạt động được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh thành trên cả nước với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa, Chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 hướng tới mọi đối tượng người tiêu dùng, trong đó tập trung vào người tiêu dùng trẻ - Chủ nhân tương lai của đất nước.

Chương trình dự kiến được khởi động từ tháng 8/2016 trong đó các Chương trình sự kiện trọng tâm gồm:

- Lễ Khai mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016

- Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam

- Hoạt động kết nối cung cầu

- Lễ Bế mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016

- Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 8/2016 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình đươc treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.

Ý tưởng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam. Thông qua các hoạt động được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh thành trên cả nước với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa, Chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Chương trình sẽ góp phần thay đổi về nhận thức và hành vi của cộng đồng đối với hàng Việt Nam, nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường, đồng thời góp phần phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong việc chủ động ưu tiên mua sắm, sử dụng và tuyên truyền quảng bá “Tự hào hàng Việt Nam” trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Chương trình góp phần  hình thành nét đẹp văn hóa ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy bản lĩnh trí tuệ Việt Nam của các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, đi đầu trong thực hiện phát triển thị trường trong nước. Chương trình đồng thời kết nối các nhà sản xuất với các nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của nhau.

Các hoạt động chính trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Chương trình dự kiến được khởi động từ tháng 8/2016 trong đó các Chương trình sự kiện trọng tâm gồm: Lễ Khai mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016; Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam; Hoạt động kết nối cung cầu; Lễ Bế mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016; Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 8/2016 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình đươc treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

1) Phát động chương trình sử dụng nhạc chờ điện thoại bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của nhạc sĩ Thế Hiển.

2) Chương trình Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và các trò chơi có thưởng “Nhận diện hàng Việt Nam” trên facebook và website của Chương trình.

3) Lễ khai mạc “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016” tổ chức vào ngày 29/10/2016. Nội dung gồm các chương trình biểu diễn ca múa nhạc phát động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên mặc áo xanh tình nguyện và áo đỏ của Chương trình với màn trình diễn trống hội khai mạc Chương trình.

4) Hoạt động diễu hành của đoàn thanh niên tại các tuyến phố chính tại  các tỉnh thành lớn trên cả nước.

5) Hoạt động kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp tại các miền.

6) Chương trình SV - Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức ngày 29/10/2016 cho sinh viên các trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều nghìn người tại Nhà hát Hòa Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

7) Hoạt động kết nối cung cầu tại giữa các tập đoàn, Tổng Công ty

8) Lễ Bế mạc Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016” được tổ chức vào ngày 06/11/2016 tại Hà Nội. Chương trình giao lưu nghệ thuật tổng kết chương trình với các tiết mục đặc sắc tạo xúc cảm cho người xem.

Lệ Nhung