banner2019
 
Thứ bảy, ngày 21 tháng 12 năm 2024
Thứ bảy, ngày 21 tháng 12 năm 2024
Toyota Việt Nam thêm nhiều hoạt động vì an toàn giao thông
Cập nhật lúc 06:38 ngày 27/06/2016

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Diễn đàn Otofun (www.otofun.net) vừa tổ chức trao giải Cuộc thi thiết kế nhãn dán (sticker) với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe” và sáng tác phim ngắn (video clip) tập trung vào hai nội dung “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”.


Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”, được phát động từ ngày 29/2 đến 9/4. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban ATGTQG năm 2015. Mục đích của chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.

Chương trình “Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” được triển khai với hoạt động truyền thông rộng khắp nhằm nâng cao nhận thức về ATGT cho người tham gia giao thông và từ đó giúp thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô, tập trung vào 3 chủ đề chính:  Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Không lái xe khi đã uống rượu / bia và Thắt dây an toàn khi lái xe.

Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được tổng số 52 tác phẩm dự thi của các thí sinh và nhóm thí sinh (bao gồm 42 thiết kế nhãn dán và 10 phim ngắn). Các mẫu nhãn dán (sticker)  được thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đầy sáng tạo, giúp cảnh báo và tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc vừa nhắn tin điện thoại vừa lái xe. Bên cạnh đó, các tác giả ở nội dung sáng tác phim ngắn lại cho người xem thấy được những tình huống và hậu quả khi vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại, hoặc không thắt dây an toàn khi lái xe. Ban tổ chức đã chọn ra 5 thiết kế nhãn dán có số lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất; và 2 phim ngắn xuất sắc nhất để trao giải.

Nguồn Báo Công Thương