banner2019
 
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Chủ nhật, ngày 01 tháng 09 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam tập huấn công tác giảng viên kiêm nhiệm cho cán bộ Công đoàn Lào
Cập nhật lúc 02:20 ngày 07/08/2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Ban Tuyên truyền Giáo dục Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tổ chức tập huấn cho cán bộ Công đoàn Lào.
Ngày 6/8, tại TP. Đà Nẵng, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Ban Tuyên truyền Giáo dục Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tổ chức tập huấn nâng cao Khóa VIII Bước 2 cho cán bộ Công đoàn Lào làm công tác giảng viên kiêm nhiệm.
Chương trình hợp tác đào tạo giảng viên kiêm nhiệm cho Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa người lao động, đoàn viên và công đoàn hai nước cũng như góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Lào và Việt Nam, các khóa đào tạo được tổ chức thường niên tại Lào và Việt Nam.
Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam mong rằng tại khóa tập huấn năm nay, các Giảng viên, các học viên tích cực trao đổi và chia sẻ nhiều hơn nữa những kiến thức, những thắc mắc cũng như những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động công đoàn của mình. Qua đó, góp phần làm phong phú hơn nữa nội dung, chương trình của khóa tập huấn.
Đồng chí Vũ Trường Sơn khẳng định, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, có phương pháp hoạt động khoa học, bảo vệ được quyền lợi, lợi ích của người lao động là yêu cầu đặt ra hết sức cần thiết, có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại, phát triển của mỗi tổ chức công đoàn. Do đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là khâu quan trọng, quyết định đến sự thành công của phong trao công nhân và hoạt động công đoàn mỗi nước.
Các đại biểu tham dự tập huấn
Bà Alun Sẻn Vichitvongsa, Trưởng Ban Tuyên giáo Giáo dục Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào yêu cầu các học viên tích cực nghiên cứu, học tập và có nhiều trao đổi với báo cáo viên, đồng thời lĩnh hội những kiến thức quý báu từ giảng viên Việt Nam. Qua đó, tận dụng những kiến thức học được vào công việc thực tế sau khi trở về cơ quan và đơn vị của mình.
Quang cảnh buổi tập huấn
Cũng tại buổi lễ, bà Alun Sẻn Vichitvongsa cho rằng: “Công tác giảng viên là một khâu công việc rất quan trọng và trong lớp học lần này, các học viên đến từ Lào sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức, được trang bị những những kỹ năng, kỹ thuật, phương pháp giảng dạy”.
Chương trình hợp tác đào tạo giảng viên kiêm nhiệm cho Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào nhằm tăng cường tính đoàn kết giữa người lao động, đoàn viên và công đoàn hai nước
Tại khóa tập huấn nâng cao lần này các giảng viên Việt Nam sẽ trao đổi một số nội dung như: Kỹ năng thuyết trình, phương pháp giảng dạy tích cực và các nội dung liên quan đến hoạt động phong trào công đoàn.
Dự kiến, chương trình diễn ra từ ngày 6/8 đến ngày 8/8.
Nhật Huy (nguồn: congthuong.vn)