banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Cập nhật lúc 10:44 ngày 08/03/2024
Thực hiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, được sự thống nhất của Đảng uỷ và Ban Tổng giám đốc, sáng ngày 06/3/2024, BCH Công đoàn Viện Máy và Dụng cụ công nghiệp tổ chức "Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024".
Trong niềm vui mừng, phấn khởi, Hội nghị vinh dự được đón các đồng chí đại biểu, các vị khách quý đến dự và chỉ đạo Đại hội: đồng chí Phan Văn Bản - Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; các đồng chí Trưởng/phó các Ban thuộc Công đoàn Công thương Việt Nam; đồng chí Đỗ Văn Vũ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện IMI; đồng chí Hoàng Việt Hồng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Viện IMI, cùng các đại biểu chính thức tham dự là các đồng chí trong BCH Công đoàn Viện IMI, Bí thư Đoàn Thanh niên, các đồng chí Tổ trưởng, tổ phó các công đoàn cơ sở và các công đoàn viên có thành tích xuất sắc năm 2023.
Mở đầu hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Viện IMI phát biểu khai mạc, thông qua chương trình hội nghị và trình bày bản Tổng kết công tác Công đoàn Viện IMI năm 2023 - Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Bản báo cáo cho thấy:  Trong năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Công đoàn IMI đã hoạt động đúng chức năng của Công đoàn cấp trên cơ sở, thực hiện chương trình hành động năm 2023 đúng tiến độ và đạt kết quả tốt, phối hợp nhịp nhàng đồng bộ với Lãnh đạo chuyên môn đưa Viện IMI hoàn thành tốt và toàn diện kế hoạch năm 2023, đảm bảo công ăn việc làm và đời sống cho người lao động. Thu nhập bình quân của người lao động dao động từ 11.500.000 đồng - 14.600.000 đồng/người/tháng. Không có đơn vị nào để xảy ra tình trạng thiếu việc làm, nợ đọng lương, BHXH, BHYT; giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động.
Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Viện IMI trình bày bản Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 - Phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Năm qua, Công đoàn Viện IMI đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 đúng theo phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”. Tổ chức các hoạt động chăm lo nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023 theo chủ đề "Tết Sum vầy - Xuân Bình an", với  phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”. Tổng số tiền Công đoàn IMI chi thực hiện chăm lo Tết cho người lao động là 129.125.000 đồng; CBCNV, NLĐ Công ty đều được thưởng tháng lương thứ 13, mức thưởng từ 10 triệu - 50 triệu đồng/người.
Thỏa ước lao động tập thể (sửa đổi, bổ sung năm 2024) được thảo luận và thống nhất ký kết giữa Chính quyền - Công đoàn tại Hội nghị Người lao động ngày 12/01/2024, là cơ sở để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn Viện IMI trình bày bản Báo cáo hoạt động của UBKT Công đoàn năm 2023
Ủy ban kiểm tra Công đoàn IMI thường xuyên giám sát, nhắc nhở động viên cán bộ, đoàn viên thực hiện nghiêm đúng đắn đường lối chính sách của Đảng và Chính phủ. Kiểm tra quyết toán hoạt động tài chính công đoàn. Kiểm tra giám sát mọi hoạt động của lãnh đạo công đoàn, lãnh đạo chuyên môn.
Trong phần thảo luận, các ý kiến của đại diện các công đoàn cơ sở cũng hướng vào các hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm tạo sân chơi cho các công đoàn viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động. Làm tốt công tác nhân sự BCH, phát triển đoàn viên công đoàn, đẩy mạnh sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động.
Đ.c Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận và chúc mừng những thành tích Viện IMI, Công đoàn Viện IMI đã đạt được trong năm 2023. Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng nhấn mạnh, năm 2024 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Công Thương Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn IMI, đồng thời là năm hoàn thành việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, do đó cần tập trung hoàn thành nhiều nhiệm vụ.
Đồng chí chỉ ra các mục tiêu chủ yếu cần hoàn thành:
1. Rà soát lại các quy định, quy chế, xây dựng các chương trình kế hoạch cụ thể để thực hiện các nghị quyết Đại hội;
2. Tăng cường phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là quy chế, nội quy của cơ quan. Vận động người lao động thực hiện tốt chính sách pháp luật, quy định của cơ quan, đơn vị;
3. Thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động;
4. Phối hợp tốt với chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động;
5. Quan tâm xây dựng củng cố và nâng cao chất lượng Công đoàn cơ sở: phát triển đoàn viên, chuyển đổi số,...;
6. Tăng cường công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; phối hợp với chính quyền giải quyết tốt các vấn đề phát sinh.
Đồng chí Đỗ Văn Vũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Viện IMI phát biểu tại Hội nghị
Thay mặt Đảng ủy Viện IMI, đồng chí Đỗ Văn Vũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đánh giá cao nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo, của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động Viện IMI hoàn thành tốt và toàn diện kế hoạch năm 2023. Đồng chí cho biết, Đảng ủy Viện và Ban lãnh đạo Viện IMI sẽ đồng hành với Công đoàn Viện để lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động; đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất để phát huy được năng lực, nhiệt huyết của CBNV, người lao động Viện IMI tạo được sức mạnh để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Ban Lãnh đạo Viện cùng với Công đoàn Viện IMI thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể nhằm mục tiêu nâng cao quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động.
Thay mặt Công đoàn Viện IMI, đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Viện cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời và sát sao của Đảng ủy và của Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đồng chí cho biết, Công đoàn Viện IMI sẽ tiếp thu và bổ sung các ý kiến vào công tác chỉ đạo điều hành của Công đoàn Viện IMI trong năm 2024 để hoạt động công đoàn ngày càng hiệu quả, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống của Người lao động.
Tại Hội nghị, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã thay mặt TLĐLĐVN tặng Bằng khen cho 02 cá nhân; tặng Cờ Thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho Công đoàn Viện IMI; tặng Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho 01 tập thể và 08 cá nhân. Công đoàn Viện IMI cũng đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viện IMI cho 02 tập thể và trao tặng danh hiệu thi đua Công đoàn viên xuất sắc năm 2023 cho 17 cá nhân, danh hiệu Phụ nữ hai giỏi cho 09 cá nhân.
Đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen của TLĐLĐVN cho 02 các nhân có thành tích xuất sắc năm 2023
Đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ Thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho Công đoàn Viện IMI
01 tập thể và 08 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam
02 tập thể được nhận Bằng khen của Công đoàn Viện IMI
Hội nghị Công đoàn là dịp để BCH Công đoàn Viện IMI lắng nghe các ý kiến của công đoàn viên, công đoàn trực thuộc, các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy và Công đoàn cấp trên để tiếp tục điều chỉnh, đổi mới phương pháp hoạt động công đoàn hướng tới mục tiêu hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp và thiết thực hơn trong năm tới.
Kết thúc hội nghị, các đại biểu thống nhất 100% thông qua biên bản hội nghị và chụp ảnh lưu niệm.
(Nguồn: imi-holding.vn)