banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Luôn coi người lao động là trọng tâm cho mọi hoạt động
Cập nhật lúc 11:30 ngày 14/02/2024
Theo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, số lao động thuộc các đơn vị trong Tập đoàn hiện nay hơn 20.000 người; số đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiện nay hơn 17.000 người. Các doanh nghiệp đều cố gắng duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) với mức thu nhập bình quân 13,52 triệu đồng/người/tháng.
Lãnh đạo và Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam tặng quà Tết cho người lao động
Đa dạng hoạt động chăm lo ĐV, NLĐ
Ông Phạm Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam - cho biết, để đảm bảo cho người lao động hàng năm được đón tết vui vẻ, đầy đủ, Công đoàn các cấp đã tham gia cùng chính quyền để chăm lo tết cho người lao động. Cùng với việc chăm lo tết cho người lao động, các đơn vị trong Tập đoàn còn tập trung quan tâm và tặng quà (mỗi suất quà từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng) cho các gia đình ĐV, NLĐ khó khăn, bị TNLĐ, bệnh nghề, các cháu con ĐV, NLĐ bị khuyết tật, tặng quà cho công nhân không về quê ăn tết, hỗ trợ tiền xe cho ĐV, NLĐ về quê ăn tết, tổ chức đưa, đón người lao động về quê ăn tết…
Các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện. Phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng được tiếp tục duy trì. Hiện nay các đơn vị trong toàn Tập đoàn đang nhận nuôi, phụng dưỡng 24 Mẹ với mức từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/mẹ/tháng. Các chương trình xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho ĐV, NLĐ khó khăn trong Tập đoàn và các hoạt động xã hội từ thiện khác được các đơn vị quan tâm và đang triển khai tốt.
Các đơn vị trong toàn Tập đoàn cũng đã có nhiều chương trình hoạt động xã hội từ thiện có ý nghĩa như: Thăm hỏi công nhân nghèo, ốm đau dài ngày, hỗ trợ công nhân khó khăn xây dựng nhà tình nghĩa, phối hợp với một số cơ quan tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, tặng sách cho nhân dân các vùng khó khăn...
Tiêu biểu trong hoạt động xã hội từ thiện là các đơn vị Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, Công ty CP Supe Phốt phát Lâm Thao, Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty CP Phân bón Bình Điền, Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam... trong năm 2023 toàn Tập đoàn đã ủng hộ công tác an sinh xã hội gần 15 tỉ đồng.
Để động viên, khuyến khích con ĐV, NLĐ, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam có thư chúc mừng và tặng quà cho 684 cháu đỗ đại học năm 2023 với tổng số tiền 342 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động nhân dịp đầu năm 2024, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam - cho biết, để hoạt động chăm lo ĐV, NLĐ đạt hiệu quả cao, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã sâu sát, luôn hướng về cơ sở, luôn coi ĐV, NLĐ là trọng tâm cho mọi hoạt động.
Nâng cao hơn nữa chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động
“Công đoàn luôn quan tâm đến các chế độ chính sách cụ thể đối với ĐV, NLĐ như thực hiện tốt các điều khoản trong thỏa ước lao động tập thể, các chế độ BHXH, điều kiện làm việc, bữa cơm ca, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị... bên cạnh đó đã có nhiều hình thức hoạt động và tổ chức phong trào thực tế; luôn đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, xây dựng mục tiêu cụ thể, thiết thực, giúp cơ sở hoạt động hiệu quả. Các phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.
Bữa ăn ca của người lao động ngành hoá chất ngày càng được nâng cao
Công tác khen thưởng luôn chú trọng, ưu tiên cho người lao động trực tiếp nhằm động viên kịp thời tinh thần cho người lao động. Cùng với đó là công tác tuyên truyền, giáo dục đáp ứng yêu cầu và tâm tư nguyện vọng người lao động; có tính thực tiễn, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật, chế độ, chia sẻ khó khăn, tích cực thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của doanh nghiệp. Ngoài ra, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ, có năng lực, có nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào do công đoàn phát động” - ông Nguyễn Huy Thông cho hay.
Theo lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam, trong năm 2024, các cấp công đoàn trong ngành sẽ tiếp tục tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ. Đặc biệt, công đoàn phối hợp với chuyên môn phấn đấu mỗi năm đưa thêm từ 1-2 điều khoản có lợi hơn cho người lao động vào thỏa ước lao động tập thể và đưa thêm điều khoản nâng cao hơn nữa chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động vào thỏa ước lao động tập thể.
Tiếp tục duy trì phát động phong trào thi đua yêu nước trong ĐV, NLĐ nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm, nhằm khắc phục mọi khó khăn trong lao động sản xuất góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của Tập đoàn năm 2024.
Chú trọng nâng cao tay nghề, trình độ học vấn, hiểu biết pháp luật của người lao động; tiếp tục thực hiện “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người sử dụng lao động và người lao động trong các loại hình doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)