banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
"Áp lực dồn cho Petrolimex là rất lớn, nhưng nhất định chúng ta sẽ cố gắng để vượt qua!"
Cập nhật lúc 03:47 ngày 11/11/2022
Những chia sẻ của ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khi thăm và động viên anh em nhân viên tại các cửa hàng xăng dầu đêm 8/11 là lời cảm thông, khích lệ, cũng là sự khẳng định về quyết tâm vững bước của tập thể CBCNV Petrolimex cùng cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.
22h00 tối 8/11/2022, có mặt tại Cửa hàng Xăng dầu số 01 (Số 1 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Cửa hàng Xăng dầu số 82 (Dốc đê Đa Tốn, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam không khỏi xúc động khi chứng kiến anh chị em nhân viên vẫn đang tất bật phục vụ khách hàng.
Nếu không nói, hẳn không ai nghĩ đây là khung cảnh lúc 22h30 đêm
Có lẽ, chưa bao giờ, hoạt động kinh doanh xăng dầu lại phức tạp và nhiều áp lực đến thế. Để phục vụ lượng khách hàng tăng đột biến, Petrolimex đã phải căng mình trong tất cả các công đoạn để đưa từng lít xăng dầu đến tay người tiêu dùng: từ khâu tạo nguồn, đến hoạt động vận chuyển từ kho, cảng về các cửa hàng xăng dầu và cuối cùng là bán lẻ đến tay người tiêu dùng. Mỗi khâu đều thấm đẫm những giọt mồ hôi cùng sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Petrolimex. 
Lãnh đạo Petrolimex hiểu điều này, và càng hiểu rằng áp lực đang đặt lên những người lao động trực tiếp cung ứng bán lẻ xăng dầu đến khách hàng lớn ra sao, khi các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống của Tập đoàn tại Hà Nội đã chính thức hoạt động 24/24 từ nay đến hết 13/11. 
Hơn 800 anh em tại hệ thống 58 cửa hàng thuộc Xí nghiệp Bán lẻ xăng dầu Hà Nội (Petrolimex Hà Nội) đang phải chia ca, chia kíp, tăng năng suất để đảm bảo cung ứng cho người dân trong bối cảnh thị trường xăng dầu diễn biến quá “dị biệt”.
Những ngày này, đối với Petrolimex, giờ nào cũng là "giờ cao điểm", anh em làm việc không có ngày nghỉ
Nếu như thời gian trước đây mỗi ngày Petrolimex Hà Nội xuất bán khoảng 1.240 m3 xăng dầu, thì đến tháng 10 con số này đã là 1.510 m3/ngày, tăng 22% và đến 7 ngày đầu tháng 11 đã là 1.720 m3/ngày.
Trong khi đó, hầu hết các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Hà Nội thuộc nội đô, xây dựng từ những năm 1990 nên dung tích các bể chứa đều nhỏ. Những ngày vừa qua, đã có đến 1/4 cửa hàng bán vượt sức chứa. Bản thân mỗi nhân viên trực tiếp bán hàng cũng phải đảm đương khối lượng gấp trên 1,2 lần so với trước.
May mắn là, trước đề nghị của Petrolimex, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội đã cấp phép cho 30 xe xitec được hoạt động ban ngày vào các khu vực nội đô của thành phố từ ngày 7/11 để bổ sung nguồn kịp thời cho nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Được nhận hàng vào cả ban ngày, áp lực đối với cửa hàng xăng dầu sẽ giảm bớt, dù lượng công việc của người lao động chắc chắn tăng thêm.
"Áp lực dồn cho Petrolimex là rất lớn, nhưng nhất định chúng ta sẽ cố gắng để vượt qua”
Chia sẻ với những khó khăn của lãnh đạo và người lao động tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Trần Ngọc Năm đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên trong tình hình khó khăn hiện tại.
Theo ông Trần Ngọc Năm, trong lịch sử ngành Xăng dầu Việt Nam, việc kinh doanh xăng dầu căng thẳng như năm 2022 chưa hề có tiền lệ. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Petrolimex Việt Nam đã lỗ gần 800 tỉ đồng.
“Nhưng lãnh đạo chúng tôi chấp nhận không tính toán đến kinh tế, người lao động chấp nhận vất vả làm thêm việc, chỉ mong có đủ nguồn hàng nhập về phục vụ người dân, xã hội. Trong hoàn cảnh này, chúng ta phải đồng lòng để gánh vác trách nhiệm, chia sẻ gánh nặng an ninh năng lượng với đất nước. Áp lực dồn cho Petrolimex là rất lớn, nhưng nhất định chúng ta sẽ cố gắng để vượt qua”, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex nhấn mạnh.
Chuyến thăm bất ngờ của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam là nguồn động viên rất lớn cho anh em nhân viên đang trực ca đêm tại CHXD số 01 và số 82
Vượt lên giá trị vật chất, những phần quà từ Công đoàn Xăng dầu Việt Nam như vòng tay chia sẻ, thấu hiểu với vất vả của người lao động, cũng là sự khích lệ, động viên anh chị em tiếp tục cố gắng 
Giọt mồ hôi rơi nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên gương mặt của anh chị em nhân viên dưới mái nhà chung Petrolimex
Thuý Hà (nguồn: tapchicongthuong.vn)