banner2019
 
Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Pháp thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 10:08 ngày 16/08/2023
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của TLĐLĐVN, ngày 14/8/2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phối hợp đón và làm việc với đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Pháp - CGT do đồng chí Gérard Ré, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đời sống CGT làm Trưởng đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ CĐCTVN, Chủ tịch Phan Văn Bản bày tỏ niềm vui mừng được đón và làm việc với đoàn. Chuyến thăm của đoàn CGT diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa, khi Việt Nam và Pháp đang tiến hành kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Đồng chí đã giới thiệu nhanh với đoàn về những thành tựu nổi bật của đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam trong năm 2022, cũng như 6 tháng đầu năm 2023, những khó khăn, trở ngại và quá trình khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra…và hoạt động phong trào công nhân công đoàn với các mục tiêu chính như:
“Tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả; lấy nhu cầu chính đáng của đa số đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động; xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi cấp công đoàn; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích làm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.
Xây dựng ngành Công Thương phát triển, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tích cực xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Đặc biệt trong năm 2023, là năm các cấp ngành Công Thương tiến hành đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội CĐCTVN lần thứ IV và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. Các cấp công đoàn tiếp tục tập trung thực hiện ba khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; tăng cường nguồn lực tài chính đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.”
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Gérard Ré, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đời sống CGT, cám ơn Lãnh đạo CĐCTVN đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời khẳng định, Tổng Liên đoàn Lao động Pháp luôn dành sự quan tâm hợp tác đến Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong đó có Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đồng chí cũng nhắc đến sự ủng hộ đặc biệt của người dân lao động Pháp dành cho đất nước Việt Nam trong cuộc chiến chống chế độ thực dân giành quyền độc lập cho đất nước. Mong muốn CGT sẽ là cầu nối để duy trì, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa CĐCTVN với các thành viên của CGT như Công đoàn Thương mại – Dịch vụ Pháp; Công đoàn Kim khí Pháp…
Đồng chí Phan Văn Bản tin tưởng sâu sắc chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn đại biểu CGT sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, tăng cường hiểu biết chung giữa TLĐLĐVN và CGT nói chung, cũng như giữa CĐCTVN và các thành viên CGT nói riêng. 
Đoàn đại biểu CGT tham quan và chụp ảnh lưu niệm tạ Phòng truyền thống ngành Công Thương
Tổng Liên đoàn Lao động Pháp (CGT) được thành lập ngày 27/9/1895, là trung tâm công đoàn lớn nhất và lâu đời nhất của Cộng hoà Pháp với tổng số 620.000 đoàn viên. CGT là công đoàn đồng sáng lập nên Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU). Hiện nay, một số công đoàn ngành thuộc CGT vẫn là thành viên nòng cốt của công đoàn ngành Quốc tế và Khu vực trực thuộc WFTU.



Dương Tuấn