banner2019
 
Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2024
Thứ tư, ngày 16 tháng 10 năm 2024
Chương trình tọa đàm “Cán bộ Công đoàn thời đại số” tại Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung
Cập nhật lúc 02:33 ngày 16/10/2024
Ngày 11/10/2024, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Cán bộ Công đoàn thời đại số”. Sự kiện này nhằm chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10/10), Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), và kỷ niệm 46 năm thành lập trường (15/10/1978 - 15/10/2024). 
Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều diễn giả, trong đó nổi bật là Tiến sĩ Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, Trưởng ban Đối ngoại CLB Đào tạo và Tư vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam (TCC), Cố vấn làng Design Thinking với chuyên đề: “Cán bộ Công đoàn: Kỹ năng thích ứng với thời đại số”. Tiến sĩ Quyên nhấn mạnh vai trò quan trọng của cán bộ công đoàn trong việc thay đổi tư duy lãnh đạo để thích nghi với thời đại số. Trong chuyên đề này, Tiến sĩ Quyên cũng trình bày các khái niệm về tư duy hệ thống, đặc điểm và vai trò của nó trong việc xây dựng văn hóa đơn vị. Theo đó, tư duy hệ thống giúp cán bộ công đoàn không chỉ chú trọng vào việc thiết lập các quy tắc văn hóa mà còn biết cách vận hành chúng một cách hiệu quả, đảm bảo mọi thành viên đều có vai trò tích cực trong việc xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và sáng tạo.
TS. Trần Kim Quyên chia sẻ chuyên đề “Cán bộ Công đoàn thời đại số với  Tư duy hệ thống” 
Ngoài ra, Thạc sĩ Trần Hồng Minh – Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hòa đã chia sẻ về chuyên đề “Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại số”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số, đồng thời tạo động lực thúc đẩy sự sáng tạo và hợp tác trong doanh nghiệp.
Thạc sĩ Trần Hồng Minh trình bày chuyên đề Văn hóa doanh nghiệp thời đại số
Một phần đặc biệt của chương trình là phần trình bày của Tiến sĩ Nguyễn Trung Hòa – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Hợp tác quốc tế, chuyên gia Chuyển đổi số và công nghệ AI, giới thiệu và hướng dẫn các cán bộ công đoàn cách vận dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác công đoàn. Tiến sĩ Hòa đã mang đến những gợi ý thiết thực về cách giao tiếp AI tốt nhất để hỗ trợ việc soạn thảo công văn, xây dựng kế hoạch tổ chức, thiết kế các clip ngắn tuyên truyền... Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp của các hoạt động công đoàn trong thời đại công nghệ.
Tiến sĩ Nguyễn Trung Hòa chia sẻ chuyên đề vận dụng hiệu quả công nghệ AI trong công tác công đoàn
Chương trình tọa đàm không chỉ là dịp để các cán bộ công đoàn cập nhật kiến thức, kỹ năng mới mà còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong bối cảnh chuyển đổi số.
 Cũng trong dịp này Tiến sĩ Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã gửiThư chúc mừng đến các doanh nghiệp (Cán bộ công đoàn ngành Công Thương Khánh Hòa) nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Buổi tọa đàm đã kết thúc trong không khí phấn khởi và hứa hẹn mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh hơn, phù hợp với những thay đổi nhanh chóng của thời đại công nghệ 4.0.
Võ Nga