Sáng ngày 29/10/2016 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016. Đây là năm thứ 2, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.
Tự hào hàng việt nam năm 2016
Tới dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội; lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp và gần 500 sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - những người tiêu dùng trẻ, đại diện cho người dân cả nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương. Đồng thời, ông Lê Bá Trình đề nghị: Ban Tổ chức Chương trình cùng các cơ quan đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch của Chương trình đã đề ra, làm sao cho mỗi sự kiện, mỗi hoạt động truyền thông đều đạt hiệu ứng lan tỏa, chuyển tải mạnh mẽ thông điệp “Tự hàng hàng Việt Nam” đến với toàn xã hội; là động lực tốt và điều kiện tốt để các tầng lớp nhân dân thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương tuyên bố khai mạc Chương trình
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết: Trong buổi khai mạc hôm nay, chúng ta phát động các hoạt động truyền thông, sự kiện tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có uy tín, chất lượng của các nhà sản xuất trong nước. Hoạt động này mang lại hiệu ứng lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cùng ngày, tại TP. Hồ Chí Minh một Chương trình game show truyền hình lớn cũng được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình: Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam. Hơn 3.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng với 5 đội đại diện sẽ cùng tranh tài nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.
Cũng trong sáng nay tại Hải Phòng, Cần Thơ, nhiều hoạt động hoạt náo, treo cờ, phướn, đạp xe diễu hành đã được tổ chức cổ động cho Chương trình.
Trước đó tại Đà Nẵng, Hà Nội nhiều hoạt động như hội chợ, kết nối cung cầu và hoạt náo đường phố cũng đã được tổ chức để hưởng ứng Chương trình.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam năm 2016” là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 và là nhiệm vụ của Bộ Công Thương được giao tại Kế hoạch 212/KH-MTTW- BCĐTWCVĐ ngày 29/4/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động triển khai các hoạt động năm 2016, trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương đã tổ chức rất nhiều những chuỗi hoạt động để hưởng ứng sự kiện này.
Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Đồng thời, Chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.
Đông đảo quan khách đến tham gia Lễ Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016
Điểm mới của Chương trình năm nay đó là: Chương trình nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, của các hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí và nhất là của đông đảo người tiêu dùng. Ngay từ tháng 9/2016, khi Chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt Nam; hơn 2.000 cửa hàng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cùng 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng cùng treo cờ phướn cổ động cho Chương trình tại các đường phố chính. Nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, ca nhạc hoạt náo cũng được tổ chức sôi nổi ở nhiều địa phương.
Điểm mới thứ hai của Chương trình năm nay là lần đầu tiên thông điệp người “Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Hàng triệu lượt tiếp cận vào trang website và facebook Tự hào hàng Việt Nam; Hàng ngàn sinh viên của các trường đại học trong ngành Công Thương đã tham gia các chương trình như sự kiện khai mạc, Game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt; Hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam với thông điệp “tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để ủng hộ hàng Việt.
Sau Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016, Bộ Công Thương và các Sở Công Thương, các địa phương trên cả nước sẽ được tiếp tục tổ chức những chuỗi hoạt động để khích lệ tinh thần tự hào ưu tiên dùng hàng Việt Nam của người tiêu dùng cả nước cùng niềm tự hào của các doanh nghiệp, khẳng định giá trị thương hiệu của mình bằng chính chất lượng sản phẩm.
Được biết nhiều hoạt động truyền thông của Chương trình sẽ vẫn được tiếp tục cho tới hết năm 2016.
Nguồn tuhaohangviet2016.vn