[In trang]
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN: Đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất
Thứ hai, 19/01/2015 - 11:08
Cũng trong dịp này, 45 CBCNVC-LĐ của ngành Hóa chất được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 16.1, tại Hà Nội, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất do Chủ tịch Nước tặng thưởng. Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan dự và trao tặng phần thưởng cao quý cho đơn vị. Tới dự còn có đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Cù Thị Hậu - Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Vương Văn Đỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua Khen Thưởng TW, đồng chí Lý Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đại biểu đại diện nhiều cơ quan, đơn vị ở TƯ.

Trong những năm qua, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã luôn khẳng định là chỗ dựa tin cậy của người lao động trong toàn Tập đoàn với nhiều hoạt động sâu sát, chăm lo cho người lao động. CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đã đổi mới việc tổ chức, triển khai các phong trào thi đua, nhất là phong trào “LĐ giỏi, LĐ sáng tạo” và “Tập hợp sáng kiến, ý tưởng sáng tạo” nhiều năm qua phát triển mạnh và đem lại hiệu quả thiết thực. Đã có 9.231 sáng kiến các loại được phát huy, làm lợi trên 500 tỷ đồng, số tiền tiết kiệm gần 1.000 tỉ đồng. Nhờ hiệu quả từ phong trào, nhiều DN vài năm qua duy trì tăng trưởng và thu nhập của NLĐ bình quân tăng 5%. Công tác BHLĐ, bảo đảm an toàn VSLĐ, PCCN, trong 5 năm, Công đoàn đã phối hợp với Tập đoàn tổ chức được 10 lớp về công tác BHLĐ với trên 1.000 lượt cán bộ an toàn vệ sinh viên được tập huấn, họ đang là lực lượng nòng cốt của phong trào.Qua các khóa học, các học viên được cập nhật kiến thức, pháp luật về ATVSLĐ; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, hạn chế tối đa tình trạng vi phạm pháp luật và giảm thiểu tai nạn xảy ra trong doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp trang bị kiến thức về an toàn kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, gúp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm.Bên cạnh đó, đơn vị còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Hiện toàn thể 27.000 CNVCLĐ đều được ký HĐLĐ và tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định, đảm bảo việc làm cho 100% CNLĐ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Tùng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, nhất là trong công tác thi đua sáng tạo. Đồng chí nhấn mạnh, trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vẫn đảm bảo thu nhập ổn định và cao so với mặt bằng chung cho người lao động là một nỗ lực rất lớn. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công nghiệp Hóa chất lưu ý và đưa lên để đảm bảo quyền lợi cũng như khuyến khích người lao động hơn nữa.

Cũng trong dịp này, 45 CBCNVC-LĐ của ngành Hóa chất được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đây là đều những công nhân tiêu biểu, đã đạt nhiều thành tích trong lao động sản xuất. Ngoài ra còn có 6 Cờ thi đua, 12 Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, 12 Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ 

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho CĐ Công nghiệp Hóa chất VN

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐCN Hóa chất VN

45 CNVCLĐ được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao tặng Cờ thi đua TLĐ cho các công đoàn cơ sở vững mạnh

Đ/c Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao Bằng khen của TLĐ cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao tặng Cờ thi đua của CĐCTVN cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

TL