[In trang]
CĐ Tổng Cty Máy và Thiết bị CN: Tổng kết công tác công đoàn năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
Thứ sáu, 16/01/2015 - 15:47
Ngày 15/1/2015, Công đoàn Tổng Cty Máy và Thiết bị CN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Ngày 15/1/2015, Công đoàn Tổng Cty Máy và Thiết bị CN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Xuân Tuyên – Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Lê Xuân Hãn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCty, đồng chí Vũ Việt Kha – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCty, đồng chí Trần Quốc Toản – Chủ tịch Công đoàn TCty, cùng các đồng chí là Chủ tịch, Trưởng ban Nữ Công của các công đoàn trực thuộc TCty.

Đ/c Đinh Hồng Mai - Phó Chủ tịch CĐ TCty Máy và Thiết bị CN báo cáo hoạt động CĐ năm 2014

Trong năm 2014, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác đề ra, hoạt động của công đoàn đã bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty cũng như của các đơn vị. Hầu hết các công đoàn cơ sở của Tổng công ty đã thể hiện được vai trò tham gia quản lý, bảo về quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động. Kết hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua sản xuất đảm bảo chất lượng, hiệu quả . Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện hợp đồng lao động, đóng BHYT, BHXH, BHTT cho người lao động, tham gia có hiệu quả trong việc giải quyết các tranh chấp lao động. Công đoàn cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền cho người lao động về các chủ trương, đường lối của Đảng, chế độ chính sách mới của Nhà nước. Công tác nữ công cũng có nhiều hoạt động tích cực như tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”…Ban Nữ công luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng về việc làm, đời sống, sinh hoạt của chị em, là nhịp cầu giúp chị em giải quyết những khúc mắc trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó vẫn còn một số cơ sở chưa làm tốt được vai trò của tổ chức công đoàn như: tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao còn hạn chế; công tác đào tạo cán bộ công đoàn cơ sở chưa được đầu tư và quan tâm đúng mức; việc chấp hành chế độ thông tin báo cáo của một số cơ sở còn chậm.

Đ/c Trần Quốc Toàn - Chủ tịch CĐ TCty Máy và Thiết bị CN phát biểu tại Hội nghị 

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn TCty đã đưa ra 11 nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn trong năm 2015 trong đó công đoàn Tổng công ty sẽ tập trung duy trì phối hợp tốt với chuyên môn, đồng hành cùng các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn trong thời điểm hiện tại, duy trì sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động CĐ.

 Đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên – Phó Chủ tịch CĐCTVN đã ghi nhận thành quả hoạt động Công đoàn của TCty Máy và Thiết bị CN trong năm 2014. Về nhiệm vụ năm 2015, Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên đề nghị Ban Chấp hành CĐ TCty và CĐ các đơn vị tiếp tục động viên CNVCLĐ đồng hành cùng chuyên môn để tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ chính trị. Mỗi CĐ cơ sở phải phấn đấu làm tốt hơn nữa để xây dựng lòng tin với người lao động, nâng cao chất lượng tuyên truyền với người lao động bằng những phương pháp tích cực. Phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác dân chủ, đối thoại trực tiếp với công nhân. Ngoài ra, CĐ Tổng công ty cần tiếp tục phát huy việc duy trì tốt, đều đặn tất cả các hoạt động đã thực hiện trong năm qua, tích cực, chủ động đưa ra những cách làm hay để cùng chuyên môn tháo gỡ những khó khăn nhất thời, giúp DN vững vàng trong thị trường liên tục biến động như thời gian qua.

Một số hình ảnh tại Hội nghị 

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị 

Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho Ban Chấp hành CĐ TCty

Tổng Giám đốc Vũ Việt Kha trao Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể xuất sắc

Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên trao Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các cá nhân xuất sắc

Đ/c Trần Quốc Toản - Chủ tịch CĐ TCty trao Cờ thi đua của CĐCTVN cho các tập thể xuất sắc

Thùy Linh