[In trang]
Tổng Công ty Giấy Việt Nam Khởi động chạy lò hơi đốt Sinh học
Thứ tư, 10/12/2014 - 14:40
Đặc biệt Dự án lò hơi đốt sinh học được Đảng ủy Tổng công ty chọn là một trong 2 công trình của Tổng công ty gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Ngày 7/12/2014, tại Nhà máy Điện, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã khởi động chạy lò hơi đốt sinh học. Tham dự có đồng chí Vũ Thanh Bình, UVBCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đ/c Nguyễn Việt Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; đ/c Trần Văn Nghiêm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đ/c Nguyễn Xinh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đ/c Ban Giám đốc Nhà máy Điện; đại diện các nhà thầu.

Toàn cảnh lò hơi đốt sinh học 

Dự án lò hơi đốt sinh học được khởi công xây dựng ngày 30/7/2014, với tổng kinh phí 41 tỷ đồng. Mục đích của việc xây dựng Dự án lò hơi đốt sinh học là tận dụng nguồn nhiên liệu sinh học sẵn có để cung cấp năng lượng cho sản xuất giấy, giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Nguồn nguyên  liệu cung cấp cho lò hơi công nghiệp 30% tại chỗ từ Nhà máy Giấy, 70% cung cấp từ bên ngoài. Với công suất của lò 20 tấn hơi/h, dự án lò hơi công nghiệp sẽ làm lợi trên 5 tỷ đồng/năm.

Băng tải vận chuyển nguyên liệu cấp vào lò

Việc xây dựng Dự án lò hơi đốt sinh học chính là một trong những nội dung thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Tổng công ty về  Phát huy nội lực”. Đặc biệt Dự án lò hơi đốt sinh học được Đảng ủy Tổng công ty chọn là một trong 2 công trình của Tổng công ty gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Công trình dự kiến khánh thành vào tháng 1/2015.

T-H