[In trang]
Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đón nhận Huân chương Lao động
Thứ tư, 19/11/2014 - 10:29
Sự kiện này nhằm tri ân, tôn vinh và đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của tập thể các thế hệ giáo viên, sinh viên của nhà trường

Ngày 18 tháng 11 tại Phú Thọ, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì tổ chức Mít tinh Kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động, thay mặt Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch Tạ Thị Vân Anh đến tặng hoa chúc mừng. Sự kiện này nhằm tri ân, tôn vinh và đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của tập thể các thế hệ giáo viên, sinh viên của nhà trường.

Các đại biểu dự Hội nghị

Trải qua các thời kỳ từ: Trường Kỹ thuật Trung cấp II, Trung học Hóa chất, Cao đẳng Hóa chất và Đại học Công nghiệp Việt Trì ngày hôm nay, các thế hệ giáo viên đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo của đất nước. 58 năm qua, trường đã đào tạo trên 80.000 CBKT, CN cho các ngành kinh tế các địa phương trong cả nước. Hiện nay nhà trường có trên 350 cán bộ viên chức cơ hữu, trên 60 giảng viên thỉnh giảng, 25 Tiến sỹ, 23 nghiên cứu sinh và 150 Thạc sỹ, hầu hết cán bộ, KTV, nhận viên đều có trình độ đại học. Bên cạnh đó trường còn mời trên 60 GS, PGS,TS ký hợp đồng dài hạn và thỉnh giảng cho tất cả các chuyên ngành của nhà trường. Hiện nay trường đã xây dựng hoàn thiện 43 chương trình chuyên ngành đào tạo kỹ sư, cử nhân khoa học cho 10 ngành đào tạo đại học, rà soát, chỉnh sửa 41 chương trình đào tạo cao đẳng, biên soạn hàng trăm bài giảng, tài liệu tham khảo phục vụ giảng dạy và học tập. Trong năm học 2013 – 2014 đã thực hiện 01 đề tài cấp nhà nước, 02 đề tài cấp Bộ, 02 đề tài cấp tỉnh, 27 đề tài cấp cơ sở, công bố trên 50 công trình trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Đặc biệt lĩnh vực hợp tác quốc tế được nhà trường chú trọng, tăng cường và ngày càng phát huy hiệu quả, nổi bật là chương trình hợp tác với Đại học Công nghệ quốc gia Kazan – Liên bang Nga, hiện nay đã gửi được được 7 NCS sang trường bạn theo diện học bổng hiệp định, các NCS đang tiếp thu chương trình, giáo trình một số chuyên ngành đại học như: CNHH, CNSH, CNTP…

Đ/c Vũ Đình Ngọ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc Diễn văn khai mạc

Với những cố găng nỗ lực của tập thể nhà trường, đội ngũ các thầy cô đã được Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục, Bộ Công Thương ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý, năm học 2013 – 2014 có 275 cán bộ được công nhận LĐTT, 33 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu CSTT cơ sở, 7 CSTT cấp Bộ, 01 đ/c được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng II, 04 tập thể và 04 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng III, 01 đ/c được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 6 tập thể và 14 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương, 02 đ/c được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 38 đ/c được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng. Đặc biệt vinh dự, năm học này nhà trường đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Để có được những thành tích và phần thưởng đó là cả một sự tâm huyết, nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ những người đang ngày đêm gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, những người đang viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Với kinh nghiệm hơn nửa thế kỷ làm công tác đào tạo, phát huy bài học về sự đoàn kết, nhất trí, với tinh thần trách nhiệm trước sứ mệnh cao cả mà xã hội giao phó cho những người làm công tác “trồng người”, chúng ta tin tưởng rằng thầy và trò nhà trường sẽ vượt qua mọi khó khăn, xây dựng trường Đại học Công nghiệp Việt Trì trở thành trường Đại học uy tín, xứng tầm trong thời kỳ hội nhập và phát triển. 

Đ/c Tạ Thị Vân Anh - PCT CĐCTVN trao Cờ của Tổng Liên đoàn cho BCH Công đoàn nhà tường

Tiến sỹ Nguyễn Như Chinh - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Công Thương trao Huân chương lao động cho các cá nhân

Đ/c Tạ Thị Vân Anh - PCT CĐCTVN trao Bằng của Tổng Liên đoàn cho các cá nhân

Tiết mục văn nghệ do các em sinh viên biểu diễn
                                                                                                                                                                                           Phương Anh