[In trang]
Phân hội Kế toán Công Thương: Dấu ấn một chặng đường
Thứ hai, 17/11/2014 - 18:35
Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã ghi nhận những thành tựu mà Phân hội Kế toán Công Thương đóng góp trong thời gian qua

Ngày 15/11/2014, tại Hội trường Trụ sở Bộ Công Thương, Phân hội Kế toán Công Thương, thành viên Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) đã tổ chức Đại hội đại biểu Nhiệm kỳ II (2014-2019).

Tham dự Đại hội có đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, PGS. TS Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và Ngân sách của Quốc hội, Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, nguyên Tổng cục phó Tổng cục Thuế; Đại diện Đảng ủy, Công đoàn, các Vụ Bộ Công Thương cùng gần 400 đại biểu đến từ các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp trong cả nước đã có mặt. Đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tới dự và tặng hoa chúc mừng đại hội.

Các đại biểu tham gia Đại hội

Trong bài diễn văn khai mạc, ông Phạm Công Tham, Chủ tịch Phân hội kế toán Công Thương nhiệm kỳ I đã nêu bật những thành tựu của Phân hội kể từ khi thành lập năm 2008, trong đó đánh giá cao việc tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Công Thương, sự ủng hộ của Trung ương Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, sự phối hợp của Vụ Tài chính, Bộ Công Thương cùng sự đóng góp nhiệt tình của các hội viên trong cả nước. 

Bà Bùi Thị Tuệ, Phó Chủ tịch Phân hội Kế toán Công Thương, Thay mặt Ban Thường vụ nhiệm kỳ I đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của phân hội. Báo cáo đã đánh giá: trải qua 5 năm hình thành và phát triển, phân hội kế toán Công Thương đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ trong hoạt động của mình như: tập hợp hội viên, tập huấn nâng cao trình độ, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ tài chính, kế toán giữa các hội viên, tham gia với các cơ quan nhà nước xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán… Thực hiện tốt vai trò là thành viên của Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, được Hội Kế toán và Kiểm toán Việt nam đánh giá là một đơn vị hoạt động tích cực nhất, hiệu quả nhất trong các thành viên trực thuộc Hội.

Đ/c Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã ghi nhận những thành tựu mà Phân hội Kế toán Công Thương đóng góp trong thời gian qua, đặc biệt trong việc góp ý xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đào tạo nâng cao trình độ tài chính kế toán cho các hội viên, hỗ trợ đội ngũ làm công tác tài chính trong ngành giải quyết những vướng mắc. Thứ trưởng cũng mong rằng, phát huy những kết quả đã đạt được, Phân hội Kế toán Công Thương sẽ hoạt động tích cực hơn nữa, gặt hái nhiều thành công hơn nữa, thực sự trở thành tổ chức quan trọng, là nơi tin cậy để những người làm công tác tài chính - kế toán nhận được hỗ trợ trong quá trình hoạt động của mình. Thứ trưởng cũng hy vọng, với sự sáng suốt của các đại biểu, Đại hội sẽ bầu ra các thành viên Ban Chấp hành Nhiệm kỳ II là những nhân tố xuất sắc nhất, đưa hoạt động của phân hội lên một tầm cao mới.

Để ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam đã có bằng khen tặng tập thể Phân hội Kế toán Công Thương và nhiều đại biểu, hội viên tích cực hoạt động và có nhiều đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ra mắt Ban Chấp hành Phân hội Kế toán Công Thương nhiệm kì II (2014 - 2019)

Kết quả kiểm phiếu bầu Ban Chấp hành cũng ghi nhận sự thống nhất, sự tín nhiệm cao cho các thành viên trúng cử vào Ban Chấp hành Phân hội nhiệm kỳ II (2014-2019) gồm 33 đồng chí, trong đó nhiều đồng chí là lãnh đạo thuộc các Cục, Vụ, Tập đoàn, Tổng công ty, đơn vị trong ngành Công Thương. Đồng chí Phạm Công Tham, nguyên Vụ trưởng Vụ Tài chính Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tiếp tục giữ chức Chủ tịch Phân hội kế toán Công Thương. Đồng chí Bùi Thị Tuệ, nguyên Vụ Trưởng Vụ Tài chính Bộ Thương mại và đồng chí Vũ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Tài chính Bộ Công Thương tiếp tục giữ chức vụ Phó chủ tịch Phân hội kế toán Công Thương. Đồng chí Trần Mạnh Thắng, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Công Thương Việt Nam, nguyên Kế toán trưởng Công đoàn Công Thương Việt Nam tái cử là Ủy viên Ban Thường vụ Phân hội Kế toán Công Thương.

Khép lại chương trình Đại hội, các đại biểu phấn khởi và hy vọng Phân hội Kế toán Công Thương sẽ tiếp tục như một ngôi nhà chung cho những người làm công tác tài chính kế toán trong ngành Công Thương khắp cả nước, là nơi tụ họp để chia sẻ những vui, buồn trong nghề nghiệp, là nơi luôn tìm được những lời giải đáp, hỗ trợ, động viên để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong nghiệp vụ, trong cơ chế; Là cầu nối quan trọng để tham gia, đóng góp với Nhà nước nhằm hoàn thiện chế độ, chính sách để công tác tài chính, kế toán tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng ngành Công Thương phát triển và phát triển bền vững. Đại hội II Phân hội Kế toán Công Thương đã trở thành một dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi đại biểu được vinh dự tham gia sự kiện này. 

Một số hình ảnh tại Đại hội

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Đ/c Trần Mạnh Thắng - Trưởng ban Tuyên giáo CĐCTVN tham gia Ban Tổ chức Đại hội

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu


PGS. TS Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tặng Bằng khen cho các đại biểu

Đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch CĐCTVN và đoàn đại biểu CĐCTVN tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phương Thảo