[In trang]
Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH chi nhánh Mekông Auto
Chủ nhật, 19/10/2014 - 17:58
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, góp phần phát triển SXKD của doanh nghiệp.

Ngày 15/10/2014 tại Cty TNHH chi nhánh Mekông Auto đã diễn ra lễ kết nạp 31 đoàn viên và tái thành lập Công đoàn cơ sở, Ban chấp hành lâm thời gồm 3 đồng chí do đ/c Trần Tuấn Hưng làm chủ tịch. Đại diện Công đoàn Tổng Công ty, đồng chí Chủ tịch Nguyễn Trọng Thể đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cty Mekông Auto là đơn vị liên doanh với nước ngoài ra đời từ đầu những năm 1990, ngay sau khi đi vào hoạt động, Công ty đã thành lập Công đoàn cơ sở theo đúng quy định, trực thuộc LĐLĐ huyện Đông Anh. Tuy nhiên, do hiệu quả SXKD thấp, từ 1999 liên doanh dừng hoạt động dẫn đến việc tổ chức Công đoàn cũng không còn tồn tại.Những năm gần đây,VEAM đã nỗ lực không ngừng để đưa Công ty tái SXKD trở lại, từng bước có những tín hiệu tốt cho sự sống lại của hệ thống dây chuyền sản xuất. Xét thấy việc thành lập lại tổ chức Công đoàn là việc làm cần thiết, Công đoán Tcty VEAM đã tiến hành thủ tục để tái thành lập công đoàn cơ sở Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyến Trọng Thể nhấn mạnh, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, góp phần phát triển SXKD của doanh nghiệp. Việc thành lập CĐCS Công ty gắn với hiệu quả họat động là việc làm thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của tổ chức công đoàn, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người lao động, đồng thời tăng cường được vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động.

Thay mặt Ban Chấp hành lâm thời, đồng chí Trần Tuấn Hưng trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và xin hứa sẽ phát huy tốt vai trò của cá nhân cũng như tổ chức công đoàn cơ sở trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Tập Thể - Chủ tịch CĐ VEAM phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tặng hoa Ban Chấp hành lâm thời CĐ Cty TNHH Mekong Auto

Tin: Phương Anh
Ảnh: Trọng Thể