[In trang]
CĐ Tổng công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp VN: Trao nhà Mái ấm Công đoàn năm 2014
Thứ bảy, 06/09/2014 - 09:44
Đây vừa là tình cảm và trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động để người lao động yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với đơn vị

Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Sáng ngày 24 và 25/8/2014 tại Thị trấn Long Hồ, Vĩnh Long và Thị trấn Cần Giuộc, Long An,  Công đoàn Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho 02 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn Công ty CP cơ khí Cửu Long và Công đoàn Công ty CP Caric. Đó là gia đình đồng chí Nguyễn Hồng Sang và đồng chí Đặng Minh Thành.

Đến dự lễ bàn giao có đồng chí có đồng chí Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; đồng chí Trần Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn Tổng Công ty ; các đồng chí đại diện lãnh đạo, công đoàn Công ty Cổ phân Cơ khí Cửu Long, Công ty Cổ phần Caric, cùng đại diện chính quyền thị trần Long Hồ và Cần Giuộc.

Sau hơn 3 tháng thi công với sự hỗ trợ của Công đoàn Công thương Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp, Công đoàn Công ty CP Cơ khí Cửu Long, Công đoàn Công ty CP Caric, chính quyền địa phương và cha mẹ, anh em nội ngoại, ngôi nhà” Mái ấm công đoàn” của đồng chí Nguyễn Hồng Sang và đồng chí Đặng Minh Thành đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, mỹ thuật; nhà được xây dựng với diện tích mỗi căn 70m, móng và trụ đổ bê tông cốt thép, tường xây gạch, mái lớp tole, nền lát gạch men, tổng  giá trị trên 120 triệu đồng/căn (trong đó Công đoàn Công thương và Công đoàn Tổng Công ty hỗ trợ 40.000.000 đồng; Công đoàn và chuyên môn mỗi đơn vị  hỗ trợ 15-20 triệu, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của gia đình hai bên nội, ngoại).

 Phát biểu tại buổi lễ đồng Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam và đồng chí Trần Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp chúc mừng gia đình công nhân Nguyễn Hồng Sang và Đặng Minh Thành đã có ngôi nhà mới, khang trang, ấm cúng và trao các phần quà mừng nhà mới tới hai gia đình. Đây vừa là tình cảm và trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động để người lao động yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với đơn vị.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng quà gia đình CN Nguyễn Hồng Sang

BTV Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp tặng quà gia đình CN Nguyễn Hồng Sang

Đ/c Nguyễn Thành Thái, đại diện Lãnh đạo, Công đoàn Công ty tặng quà cho gia đình công nhân

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bàn giao

CĐ MIE