[In trang]
CĐCT Hà Giang: Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2014
Thứ ba, 12/08/2014 - 08:55
Qua đợt tập huấn này, các học viên là những cán bộ công đoàn cơ sở sẽ tiếp thu được những kiến thức mới và hay để vận dụng thực tế tại cơ sở

Ngày 07/8/2014,Tại Hội trường Sở Công Thương Hà Giang, Công đoàn Ngành Công Thương Hà Giang phối hợp với Công đoàn Ngành Giao thông và Xây dựng tổ chức Hội nghị Tập huấn về nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2014.

Đến dự, chỉ đạo có đồng chí Mai Văn Sướng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Giang, Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang, đồng chí Phùng Tiến Sức - Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương cùng hơn 30 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra đến từ 10 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Ngành Công thương, Giao thông và Xây dựng.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phùng Tiến Sức nhấn mạnh "Đây là đợt tập huấn thường xuyên nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn cho các học viên. Trong đợt tập huấn này có sự tham gia của các công đoàn cơ sở của 3 Ngành nên rất thuận lợi cho việc giao lưu học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm hay trong hoạt động công đoàn". Ngoài ra đồng chí cũng nhấn mạnh đợt tập huấn này có các giảng viên là những người có trình độ chuyên môn cao, hoạt động lâu năm trong công tác công đoàn sẽ truyền những kinh nghiệm cũng như kỹ năng hay về hoạt động công đoàn để từ đó các học viên sau khi tham gia đợt tập huấn có thể về áp dụng linh hoạt tại công đoàn cơ sở mình.

Đ/c Phùng Tiến Sức - Chủ tịch Công đoàn Ngành Công Thương Hà Giang phát biểu khai mạc

Hội nghị đã tập huấn các chuyên đề gồm tổ chức, chính sách pháp luật và công đoàn, chuyên đề về nữ công và bình đẳng giới và chuyên đề Tài chính - Kiểm tra. Các nội dung chuyên đề trên đều được tích hợp các điểm mới nhất của hai Bộ Luật mới ban hành sửa đổi, đó là Bộ Luật Lao động có hiệu lực từ 01/5/2013 và Luật Công đoàn sửa đổi có hiệu lực từ 01/01/2013.

Qua đợt tập huấn này, các học viên là những cán bộ công đoàn cơ sở sẽ tiếp thu được những kiến thức mới và hay để vận dụng thực tế tại cơ sở, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp vào việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày một phát triển vững mạnh, để từ đó cùng với chuyên môn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2014 và các năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Lê Thắng