[In trang]
Một số hoạt động của CĐ TCty Xây dựng điện VN trong tháng 7/2014
Thứ hai, 04/08/2014 - 10:33
Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử 85 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam, ngày 25/7/2014 Công đoàn Tổng Công ty tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam

1. Tổng Công ty CP Xây dựng điện Việt Nam hiện đang nhận phụng dưỡng là 4 Mẹ Việt Nam anh hùng. Nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2014, Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty và Các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình con Thương binh liệt sỹ đang công tác tại Tổng Công ty. Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty tổ chức thắp nến tri ân tại một số nghĩa trang trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, dù ở bất kỳ thời điểm nào nào. Thông qua hoạt động “uống nước nhớ nguồn” có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức trách nhiệm đối với cán bộ trẻ hiện nay.


2. Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử 85 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Việt Nam,  ngày 25/7/2014 Công đoàn Tổng Công ty tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trọng Bình – Bí Thư Đảng ủy Tổng Công ty, đồng chí đã phát biểu và khẳng định tổ chức Công đoàn có vai trò hết sức quang trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp. Công đoàn luôn đồng hành và vận động đoàn viên và công nhân lao động cùng chia sẽ với chuyên môn để chèo lái con thuyền Doanh nghiệp “VNECO” phát triển ổn định bền vững. Đặc biệt đồng chí nhắc nhở cán bộ, đoàn viên phấn đấu thực hiện mục tiêu chuẩn mực tại Chỉ thị số 29CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng trong tình hình hiện nay và phù hợp với sự phát triển của cả tổ hợp VNECO: Mỗi cán bộ, đoàn viên thực hiện nội dung “5 xây (Trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương và gương mẫu) và “3 chống” (Chống quan liêu, chống tiêu cực, chống bệnh hình thức). Đồng chí Hồ Văn Quang, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty ghi nhận những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của Lãnh đạo Tổng Công ty; tích cực chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tích cực phối hợp với chuyên môn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Qua đó không ngừng nâng cao vai trò của Tổ chức công đoàn; Công đoàn là chỗ dựa đáng tin cậy của người lao động trong tổ hợp VNECO. Tại Hội nghị Đồng chí Chủ tịch đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 23 đồng chí là cán bộ bán chuyên trách công đoàn và cán bộ chuyên môn trong Tổ hợp Tổng Công ty.


3. Nhằm Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đầu tháng 7/2014 Công đoàn và lãnh đạo Công ty VNECO 4 đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng Nhà văn hóa – thể thao dành cho cán bộ, đoàn viên và công nhân lao động trong Công ty. Trong dịp này, Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn, đoàn thanh niên Công ty VNECO 4 đã tổ chức giải cầu lông khu vực phía Bắc, thu hút trên 60 vận động viên thuộc 4 đơn vị tham gia. Đây cũng là địa điểm giao lưu văn hóa văn nghệ dành cho công nhân lao động tại 4 đơn vị nằm trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, nơi đoàn viên và công nhân lao động giao lưu rèn luyện sức khỏe sau những tháng, những giờ làm việc vất; góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết gắn bó giữa Lãnh đạo đơn vị với người lao động trong công ty.

CĐ Tổng công ty CP Xây dựng điện VN