[In trang]
CĐ Trường ĐH Công Nghiệp TP HCM: Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2013 - 2014
Thứ hai, 28/07/2014 - 08:55
Buổi lễ được tổ chức với hình thức trực tuyến tại bốn đầu cầu gồm: TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Thái Bình và Thanh Hóa

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014), vừa qua Công đoàn cơ sở Trường Đại học Công nghiệp TP HCM tổ chức lễ trao Học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2013-2014 cho các cháu là con CNVCLĐ Nhà trường đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện đạo đức.

Buổi lễ được tổ chức với hình thức trực tuyến tại bốn đầu cầu gồm: TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Thái Bình và Thanh Hóa. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Nhà trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, Cán bộ Công đoàn, phụ huynh và các cháu là con của CNVC-LĐ toàn trường.

Tổng cộng có 673 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh đã được trao cho các Cháu có thành tích học tập tốt trong năm học 2013-2014. Trong đó, học bổng dành cho học sinh giỏi bậc tiểu học là 376 em, học sinh giỏi bậc trung học cơ sở là 131 em học sinh giỏi bậc trung học phổ thông  là 34 em; học sinh tiên tiến bậc trung học cơ sở là 45 em, học sinh tiên tiến bậc trung học phổ thông 45 em và 43 giải chuyên đề. Tổng trị giá học bổng trên 333 triệu đồng.

Nội dung và hình thức buổi lễ trao giải thưởng năm nay, có nhiều đổi mới và sáng tạo như tổ chức vào ngày Thứ Bảy là ngày nghỉ nên CNVC-LĐ có thể thoải mái đến dự với các cháu, cùng chia sẻ những cảm xúc vui tươi và hạnh phúc bên nhau; Ban Tổ chức đã mạnh dạn đầu tư một chương trình buổi lễ thật hoành tráng với sự cộng tác của Nhà văn hóa Thiếu nhi Quận 1 mang lại rất nhiều nụ cười hồn nhiên rạng rỡ cho các cháu thiếu nhi, giữ chân được các cháu và phụ huynh đến hết buổi lễ.

Một nội dung gây xúc động cho các bậc phụ huynh và các cháu đến dự đó là chương trình giao lưu với Bạn Nguyễn Hữu Diệu Linh một trong 10 học sinh là đại biểu của TP.HCM tham gia chương trình “Nhà lãnh đạo môi trường Châu Á”, Diệu Linh cũng là học sinh giỏi 12 năm liền bậc học phổ thông. Những câu trả lời phỏng vấn Diệu Linh đã khích lệ tinh thần lạc quan trong học tập và rèn luyện của các cháu tham dự buổi lễ.

Với một kịch bản sáng tạo thể hiện qua lời thoại, trang phục, lời hát của các em thiếu nhi Nhà Văn hóa Quận 1, Buổi lễ đã thành công trong việc giáo dục tinh thần bảo vệ chủ quyền Quốc Gia, khơi dậy lòng yêu nước và tự hào về Biển Đảo quê hương trong lòng các cháu.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Hữu Lộc, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường đã tuyên dương các em học sinh đạt thành tích tốt và mong muốn các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt hơn nữa; đồng thời cũng nhắc nhỡ CNVC-LĐ  nên dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, nhất là đối với các cháu còn đi học.

Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm nay được đánh giá rất thành công, nhiều phụ huynh đã đến khen ngợi Ban Tổ chức và mong muốn tiếp tục phát huy đưa chương trình Lễ phát học bổng Nguyễn Đức Cảnh trở thành sự kiện Văn hóa của Trường Đại học Công nghiệp TP HCM.

CĐ Trường Đại học Công nghiệp TP HCM