[In trang]
Hoạt động Hỗ trợ cộng đồng tại các tỉnh Phía Bắc của thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.
Thứ sáu, 27/09/2024 - 15:55
Hoạt động diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 24/9 tại Phú Thọ và Quảng Ninh
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và lời kêu gọi của Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra, Công đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã thực hiện kêu gọi toàn thể VC-NLĐ trong toàn trường và các mạnh thường quân để thực hiện một chuyến hỗ trợ cộng động tại xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; tổ dân phố 5, phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và trao quà tại  2 xã Minh Tân, xã Đoan Hùng, huyện  Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Để thực hiện hoạt động này nhà trường phối hợp cùng các trường trực thuộc Bộ Công Thương cùng tham gia hoạt động, bao gồm: Trường Đại học Điện lực, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm (Phú Thọ), Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (Quảng Ninh) và Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại xã Đan Thượng, tỉnh Phú Thọ

 
Hoạt động sửa chữa tại xã Đan Thượng, tỉnh Phú Thọ

 

Thầy Phạm Văn Quân, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn trao quà của các mạnh thường quân cho UBMT xã Đan Thượng, tỉnh Phú Thọ
Hoạt động diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 24/9 tại Phú Thọ và Quảng Ninh với các công việc chính là sủa chữa các thiết bị điện, điện lạnh, xe máy và các loại máy móc thiết bị khác bị hỏng hóc do bão lũ gây ra. Kết quả, tại xã Đan Thượng Đoàn đã thay nhớt và sửa chữa gần 80 xe máy, gần 200 thiết bị điện, điện lanh các loại (quạt, nôi cơm điện, tivi, máy giặt, tủ lạnh…). Tại điểm phường Bắc Sơn nơi được cho là ngập sâu nhất của tỉnh Quảng Ninh trong đợt lũ lụt vừa rồi với mức nước trung bình ngập từ 2m đến 4m, gần như toàn bộ thiết bị điện, điện tử, điện lạnh và xe máy của người dân đều bị ngập nước. Sáng ngày 23/9 khi đoàn đến điểm hoạt động, người dân nơi đây đã đưa thiết bị đến và chờ sẵn đoàn. Kết quả đã sửa sửa được hơn 10 xe máy bị hỏng nặng (phải tháo rời toàn bộ để thực hiện) vệ sinh, thay nhớt cho gần 100 xe máy, hơn 200 thiết bị điện, điện tử, điện lạnh được sửa chữa cho người dân. Đặc biệt, được sự hỗ trợ của Thầy và Trò Trường CĐ Công nghiệp và Xây dựng, Đoàn còn triển khai đến tận từng hộ dân để hỗ trợ sửa chữa các thiết bị nặng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa… 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với bà con khi phố 5, phường Bắc Sơn, tỉnh Quảng Ninh

 
Trào quà của các mạnh thường quân cho UBMT phường Bắc Sơn, tỉnh Quảng Ninh
 
Trao quà tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình
Được biết, hoạt động cộng đồng là hoạt động đã được Thầy và Trò Trường CĐ Công nghiệp Huế khởi xướng và thực hiện từ năm 2014 đến nay, với đặc thù của Miền Trung thường xuyên bị lũ lụt nên việc thực hiện các chương trình này giúp người dân rất nhiều sau mỗi đợt lũ đi qua. Hành trình lần này là chuyến hành trình xa nhất mà Thầy và Trò Nhà trường đã thực hiện.
Kết thức hành trình, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội thực hành những gì mình được học, mà còn có thêm những trải nghiệm, tinh thần đồng cảm, cộng khổ, sẻ chia với những khó khăn vất vả của đồng bào vùng lũ. Nhà trường dự kiến sẽ có hoạt động tổng kết và tôn vinh cho những cá nhân tham gia hoạt động vào một dịp phù hợp sắp tới.
Tiến Dũng