[In trang]
Vinh danh 95 cán bộ công đoàn tiêu biểu
Thứ hai, 22/07/2024 - 10:35
CĐCTVN đã vinh danh 95 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc
Công đoàn Công Thương Việt Nam đã vinh danh 95 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc tại Hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo.
Ngày 18/7, hòa chung không khí của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024). Tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo và cán bộ công đoàn tiêu biểu”.
Toàn cảnh Hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo và cán bộ công đoàn tiêu biểu
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành, Ủy viên ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ chuyên trách công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Lãnh đạo Công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn ngành Công Thương các tỉnh, thành phố và đặc biệt, là các đồng chí Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Chủ tịch công đoàn tiêu biểu xuất sắc, Trưởng ban Nữ công tiêu biểu xuất sắc.
Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức hội nghị lần này nhằm biểu dương các đồng chí lao động giỏi, lao động sáng tạo, Chủ tịch công đoàn tiêu biểu xuất sắc, Trưởng ban Nữ công tiêu biểu xuất sắc đã có những cống hiến trong lao động, sản xuất, trong hoạt động công đoàn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành Công Thương và hoạt động công đoàn.
Tại đây, các đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng nhau ôn lại lịch sử 95 năm vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, sự trưởng thành của tổ chức công đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước. Công đoàn Công Thương Việt Nam mong muốn thắt chặt hơn nữa sự đoàn kết, đồng lòng của đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn ngành Công Thương; dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trân trọng tri ân sâu sắc đối với người lao động và các thế hệ cán bộ công đoàn trong ngành, cũng như các đồng chí cán bộ có đóng góp đối với phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.
Tổ chức Công đoàn ra đời đồng nghĩa với việc giai cấp công nhân Việt Nam có tổ chức lãnh đạo, có một đoàn thể chính trị cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, phản ánh được ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động. Trải qua chặng đường lịch sử 95 năm xây dựng và phát triển, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn đã có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Bản, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết, phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động, đã được các cấp công đoàn hưởng ứng tích cực và hiệu quả. Tính riêng trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, toàn ngành đã có 90 nghìn sáng kiến và một số sáng kiến tiêu biểu đang đề nghị Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen lao động sáng tạo.
Đơn cử, tại diễn đàn “nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn tổ chức, Công đoàn Công Thương Việt Nam có đồng chí Phạm Khả Miền, công nhân sản xuất trực tiếp tại Nhà máy cán thép Lưu xá, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên được tôn vinh và được Thủ tướng Chính phủ biểu dương khen thưởng.
Ông Bản chia sẻ, phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” thực sự đã trở thành điểm sáng của các đơn vị trong ngành Công Thương Việt Nam. Qua phong trào, nhiều công nhân trực tiếp sản xuất đã vươn lên trở thành những cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, đốc công, trưởng ca xuất sắc, trở thành các quản đốc, giám đốc xí nghiệp giỏi, đánh dấu sự trưởng thành của giai cấp công nhân.
Trong những năm qua, phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao, nhiều tập thể, cá nhân đã có những mô hình điển hình, sáng kiến hay, tiêu biểu xuất sắc, hàng trăm nghìn sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các phát minh, sáng tạo, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp hàng ngàn tỷ đồng, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do đó, đã có 35 cá nhân được vinh danh, để ghi nhận những đóng góp lao động giỏi, lao động sáng tạo vì sự phát triển của ngành.
35 lao động giỏi, lao động sáng tạo
Ngoài ra phải kể đến, Ban Nữ công công đoàn các cấp đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn đồng cấp trong công tác vận động nữ đoàn viên, người lao động, thúc đẩy phong trào nữ công nhân, viên chức, lao động và hoạt động nữ công công đoàn. Từ thực tiễn phong trào cơ sở, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có những mô hình hoạt động hiệu quả góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ quyền của lao động nữ. Trong quá trình hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương trưởng ban nữ công công đoàn tiêu biểu, có những cách làm hay, sáng tạo trong việc tham mưu, triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền của lao động nữ. Đợt này, 30 đồng chí Trưởng ban Nữ công công đoàn tiêu biểu được xét chọn biểu dương, đây là những cán bộ điển hình, tiêu biểu trong công tác nữ công, đặc biệt là trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ.
30 đồng chí Trưởng ban Nữ công công đoàn tiêu biểu
Công đoàn Công Thương Việt Nam là một trong những Công đoàn ngành lớn, hoạt động đa ngành, đa nghề và trải dài trên toàn quốc. Với vai trò là người thủ lĩnh, người đứng đầu Ban Chấp hành công đoàn, các đồng chí Chủ tịch công đoàn đã tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của công đoàn cấp trên, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, người lao động và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và ngành Công Thương.
30 đồng chí Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu, xuất sắc
Cũng trong dịp này, có 30 đồng chí Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu, xuất sắc được biểu dương, đây là những tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động; là chỗ dựa tin cậy và được cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động tín nhiệm.
Trước khi dự hội nghị “biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo và cán bộ công đoàn tiêu biểu”, để tỏ lòng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắl Lắk, Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm 100 chiến sĩ Nam Tiến Quân đội nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp vào ngày 01/12/1945 tại số 5 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Lê Sơn - Trường Minh (nguồn: congthuong.vn)