[In trang]
Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Thứ hai, 21/07/2014 - 10:06
Hội nghị đã nêu bật những kết quả mà tổ chức Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua

Ngày 17/7/2014, Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014) và khen thưởng cho các công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, đ/c Trần Thế Định - PGĐ Sở Công Thương, GĐ TTXTTM Thái Bình, đ/c Hoàng Công Xuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình.

Đ/c Hoàng Công Xuân, thay mặt cho CBCNVCLĐ trong Ngành đã ôn lại chặng đường 85 năm hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam đồng thời nêu bật những kết quả mà tổ chức Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua.  Nhằm nâng cao trình độ cho CBVCVCLĐ, công đoàn ngành đặc biệt quan tâm vấn đề học tập, bồi dưỡng về nhận thức chính trị, kiến thức pháp luật, trình độ tay nghề, trình độ học vấn cho đội ngũ công nhân viên chức lao động; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các phong trào thi đua tạo điều kiện cho công nhân viên chức lao động có điều kiện rèn luyện, cống  hiến và trưởng thành, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

Đ/c Hoàng Công Xuân - Chủ tịch Công đoàn CTTB tặng Giấy khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Mai Anh - PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã biểu dương những thành tích của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn ngành Công Thương đã đạt được. Đ/c nhấn mạnh, mọi hoạt động của Công đoàn phải thực sự hướng về cơ sở, giải quyết tốt những vấn đề thực tiễn sản xuất và đời sống đặt ra; xây dựng Công đoàn vững mạnh cần phải chú trọng nâng cao năng lực cán bộ các cấp, tuyên truyền giáo dục phổ biến kiến thức tới các đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua "Thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", các hoạt động hướng về xây dựng nông thôn mới, đồng thời gắn liền với phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy và phát huy tối đa các nguồn lực trong công nhân, viên chức, lao động;  phát hiện những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến để nhân rộng thành phong trào chung.

Thay mặt Lãnh đạo Sở Công Thương, đ/c Trần Thế Định - PGĐ Sở ghi nhận những thành tích và đóng góp xứng đáng của Công đoàn ngành Công Thương trong những năm qua. Kết quả những hoạt động chuyên môn có được là nhờ sự đóng góp quan trọng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành Công Thương. Công đoàn ngành trong những năm qua đã tổ chức thành công rất nhiều hoạt động, liên tục phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động, vận động thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo đoàn viên công nhân viên chức lao động tiên phong đi đầu trong các phong trào. Đồng chí mong rằng ngành Công Thương Thái Bình sẽ đoàn kết vượt qua khó khăn thử thách, đổi mới, năng động, sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm 2014 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi, nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Tỉnh đảng bộ lần thứ 18.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình đã trao Giấy khen cho 07 công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Ngọc Diệp