[In trang]
CĐ MIE: Tuyên dương "Lao động giỏi" năm 2023 và công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Thứ tư, 29/05/2024 - 16:04
CĐ Tổng công ty biểu dương, khen thưởng 13 đồng chí xuất sắc đạt danh hiệu “lao động giỏi”
Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp Tháng công nhân năm 2024, ngày 25-26/5/2024, tại Vĩnh Phúc, Công đoàn Tổng Công ty Máy và Thiết bị công nghiệp-CTCP (MIE) tổ chức Hội nghị Tuyên dương “Lao động giỏi” cấp Tổng công ty năm 2023.
Tới dự Hội nghị có đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Phạm Thành Đông – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty ; các đồng chí UVBTV, UVBCH Công đoàn Tổng Công ty; các  đồng chí Chủ tịch và Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Thay mặt cho Ban Thường vụ, đồng chí Đinh Hồng Mai - Chủ tịch Công đoàn MIE đã báo cáo kết quả phong trào thi đua lao động giỏi trong năm qua. Cụ thể hóa phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” do Tổng Liên đoàn phát động, Công đoàn MIE và các công đoàn cơ sở đã tổ chức các phong trào thi đua như phong trào “Sáng kiến, tiết kiệm”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề”, “năng suất cao, chất lượng tốt”, “Xanh sạch đẹp, đảm bảo ATLĐ”, “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà”,….Từ việc cụ thể hóa phong trào thi đua lao động giỏi, năm 2023, toàn Tổng công ty đã có 22 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Các giải pháp hữu ích đã được áp dụng trong sản xuất, tiết giảm được chi phí và có giá trị làm lợi trên 700 triệu đồng. Phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã được triển khai sâu rộng và được đoàn viên, người lao động nhiệt tình tham gia hưởng ứng, đã khơi dậy được tiềm năng, giám nghĩ, giám làm, vợt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty. Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại như phong trào thi đua ở một số đơn vị còn mang tính hình thức, công tác đánh giá, khen thưởng còn chưa kịp thời, nhiều giải pháp, ý tưởng của người lao động đã được áp dụng tại đơn vị nhưng chưa được cập nhật báo cáo đầy đủ.
Để ghi nhận những đoàn viên, người lao động đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”, Công đoàn Tổng công ty biểu dương, khen thưởng 13 đồng chí xuất sắc đạt danh hiệu “lao động giỏi” năm 2023. 
 Đ.c Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng như đồng chí Phạm Thành Đông, Tổng Giám đốc MIE đã ghi nhận, đánh giá cao Công đoàn Tổng công ty và đặc biệt biểu dương 13 đồng chí đại diện cho gần 1.400 lao động đạt danh hiệu “Lao động giỏi” năm 2023. Các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị Công đoàn Tổng Công ty cũng như các Công đoàn cơ sở cần tập trung và phát huy hơn nữa trong việc tổ chức các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” trong công nhân viên chức - lao động. Cần phải nhân rộng, biểu dương khen thưởng nhiều hơn nữa những tấm gương Lao động giỏi trong thời gian tới.
Đ.c Đinh Hồng Mai - Chủ tịch CĐ MIE thăm và tặng quà cho đoàn viên, người lao động trong Tổng Công ty 
Nhân dịp Tháng công nhân năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà cho 44 đoàn viên, người lao động có hoàn khó khăn đang làm việc tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty. Tuy giá trị phần quà không lớn nhưng là nguồn động viên to lớn của tổ chức công đoàn gửi tới đoàn viên, người lao động.
Thanh Tâm