[In trang]
Một số hoạt động của CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trong tháng 7/2014
Thứ năm, 17/07/2014 - 13:44
Phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, đây chính là một trong những nội dung hoạt động xã hội quan trọng của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

1. Nhân dịp tổng kết năm học 2013-2014, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức khen thưởng cho các cháu là con cán bộ CNVCLĐ trong Tập đoàn đạt giải trong các kỳ thi cấp Quốc gia, Quốc tế, cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Kết quả đã có 232 cháu đạt giải cao trong các kỳ thi văn hóa, năng khiếu. Trong đó có 2 giải vàng Quốc tế, 30 giải cấp Quốc gia, 200 giải cấp tỉnh thành phố. Nhân dịp này Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thưởng cho các cháu với tổng số tiền là 44.400.000 đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Qua đó đã góp phần động viên, khuyến khích các cháu tích cực học tập tốt hơn, giúp cha mẹ mình yên tâm công tác góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

2. Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có hướng dẫn các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ với một số nội dung như:

- Tổ chức tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ về ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với những người con ưu tú đã hy sinh xương máu vì dân, vì nước; phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

 - Tổ chức gặp mặt thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ trong đơn vị, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các đồng chí thương binh, con em thương binh, liệt sỹ, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng nhằm ổn định việc làm, thu nhập tại đơn vị.

Phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, đây chính là một trong những nội dung hoạt động xã hội quan trọng của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Trong những năm qua các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có nhiều phong trào tham gia đóng góp tích cực cho các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của những người có công với cách mạng, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tiếp tục xây dựng nét đẹp truyền thống trong đời sống văn hoá xã hội của đất nước. 

Huy Thông