[In trang]
Công đoàn Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ 29, nhiệm kỳ 2023-2018
Chủ nhật, 16/07/2023 - 17:32
Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã dự và chỉ đạo Đại hội.
Vừa qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ 29, nhiệm kỳ 2023-2018. Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã dự và chỉ đạo Đại hội. 
BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội 
Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua; dù còn nhiều khó khăn, thử thách do hoạt động sản xuất, kinh doanh phải đối mặt với việc hàng loạt công ty thực hiện giãn, dừng sản xuất, cho người lao động nghỉ luân phiên, cắt giảm nhân sự để duy trì hoạt động; công ty thực hiện việc sắp xếp, kiện toàn lại mô hình tổ chức, quản lý bộ máy cho phù hợp với bối cảnh, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.. điều đó đã tác động đến tư tưởng, việc làm và thu nhập của đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tham gia quản lý, thực hiện các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, bảo toàn vốn và đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông; đồng thời vẫn làm tốt chức năng của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, giáo dục đoàn viên; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; giám sát triển khai Thoả ước lao động tập thể, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, quan tâm kịp thời, hỗ trợ, tri ân, đặc biệt trong các dịp lễ, tết, dịch covid 19…Ngoài ra, công đoàn tổ chức một số phong trào thi đua thiết thực như Hội thi tay nghề; tham gia giải quyết khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tiết kiệm chi phí. Hoạt động công đoàn đã đóng góp tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của công ty, phối hợp, kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách, giải quyết mối quan hệ lao động hài hoà trong doanh nghiệp, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, vận động người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những khó khăn.
Đ.C Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Đại hội 
Chỉ đạo Đại hội, đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chấp hành Công ty nhiệm kỳ vừa qua trong việc bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và Công đoàn Công Thương Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ chính trị; phối hợp với chuyên môn, đồng hành cùng doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đối với Ban Chấp hành Công đoàn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Quánh Văn Ngọc cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy truyền thống hơn 60 năm của mình, vì đoàn viên, người lao động thực hiện tốt hơn chức năng của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động thực hiện tốt nội quy, quy chế, chấp hành kỷ cương, kỷ luật của doanh nghiệp, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp để ngày càng đem lại nhiều doanh thu, lợi nhuận; xây dựng phong trào thi đua thiết thực; xây dựng văn hoá doanh nghiệp; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ làm công tác công đoàn, giới thiệu đoàn viên, người lao động ưu tú để kết nạp Đảng, phát triển Đảng viên. Mong muốn, cán bộ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 là những cán bộ công đoàn tâm huyết, có trách nhiệm, đồng hành cùng doanh nghiệp tiếp tục khắc phục những khó khăn sắp tới, tạo sự đồng thuận, phát triển doanh nghiệp hài hoà, ổn định và tiến bộ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung của đơn vị.
Phương Trà