[In trang]
Gắn biển công trình chào mừng 50 năm thành lập Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Thứ năm, 22/12/2022 - 15:59
Công ty CP Hóa chất Việt Trì đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng 50 năm thành lập Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.
Chiều 21/12, Công ty CP Hóa chất Việt Trì đã tổ chức gắn biển công trình chào mừng 50 năm thành lập Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.
Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng Công ty CP Hóa chất Việt trì gắn biển công trình nhà ăn ca
Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Đình Hoan, Tổng giám đốc Công ty CP Hoá chất Việt Trì cho biết: Công trình nhà ăn ca cho người lao động của Công ty được khởi công xây dựng từ ngày 3/11/2021, sau 145 ngày xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với mức đầu tư trên 8 tỉ đồng, diện tích 840m2/2 tầng, được đầu tư đồng bộ với đầy đủ các thiết bị hiện đại, đáp ứng được khoảng 300 suất ăn/lần phục vụ. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc chăm lo đời sống, sức khỏe để người lao động Công ty yên tâm sản xuất, kinh doanh.
Nhà ăn ca của Công ty CP Hóa chất Việt Trì được bố trí khang trang, hiện đại, khoa học
Gắn biển công trình chào mừng 50 năm thành lập Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Công ty CP Hóa chất Việt Trì đã nỗ lực trong công tác hiện đại hóa, tự động hóa trong sản xuất, cải thiện môi trường và nâng cao đời sống người lao động.
Nhà ăn ca cũng là một trong những hạng mục của Công ty trong tiến trình nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động của Công ty CP Hóa chất Việt Trì. Ông Hoan cho biết, từ năm 2010, Công ty đã chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa và tự động hóa hoàn toàn khâu sản xuất. Người lao động không phải tham gia vào quá trình sản xuất trực tiếp hóa chất. Năm 2022, mặc dù là một năm khó khăn do đại dịch Covid nhưng Hóa chất Việt Trì đã ghi nhận con số tăng trưởng vượt bậc với doanh thu đạt 1.500 tỷ, tăng 600 tỷ so với năm 2022. Công ty cũng nộp ngân sách gần 100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2021. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 15 triệu đồng/tháng, trong điều kiện người lao động chỉ làm 22 công/tháng, không phải tăng ca nhiều.
Có được những con số này chính là thành quả của công tác đổi mới công nghệ, hiện đại hóa trong sản xuất cùng với nỗ lực của toàn ban lãnh đạo công ty, luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát biểu tại lễ gắn biển công trình, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của Công ty CP Hóa chất Việt Trì trong công tác chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Nhà ăn ca mới xây dựng của Công ty được đánh giá là một trong những nhà ăn khang trang, hiện đại so với các đơn vị của Tập đoàn. Ông Nguyễn Huy Thông cũng hi vọng trong thời gian tới, những mô hình nhà ăn ca như của Hóa chất Việt Trì được nhân rộng mô hình hơn nữa, nhằm cải thiện đời sống của người lao động.
Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Bằng khen cho Công đoàn Công ty CP Hóa chất Việt Trì.
Nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Công đoàn Công ty CP Hóa chất Việt Trì vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.
Nguyễn Duyên (nguồn: congthuong.vn)