[In trang]
Giọt hồng Công Thương 2022: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp hiến máu tình nguyện
Thứ hai, 05/12/2022 - 10:21
Có hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ đã tham gia hiến máu trực tiếp tại sự kiện hiến máu tập trung của Chương trình
Thông qua việc tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hàng năm, Bộ Công Thương đã truyền tải rộng rãi thông điệp trao đi giọt hồng sự sống và thôi thúc hành động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không chỉ trong Bộ, trong ngành Công Thương, mà còn lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều cá nhân, tổ chức bên ngoài Ngành.
Được sự đồng ý của Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ Công Thương, ngày 2/12, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022 tại trụ sở Bộ Công Thương.
Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đặng Hoàng An - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương); đồng chí Phan Văn Bản - Vụ trưởng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương; cùng các đồng chí lãnh đạo Cục, Vụ, các đơn vị thuộc Bộ.
Ngày hội cũng vinh dự đón nhận sự quan tâm tham dự của ThS. Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Đoàn Thanh niên Đại học Y Hà Nội.
Triển khai Chương trình hiến máu tình nguyện thiết thực, hiệu quả
Phát biểu khai mạc Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, năm 2022 là năm thứ 5 liên tiếp Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện; đồng thời bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao thành công của Chương trình trong những lần trước.
Không chỉ có hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ đã tham gia hiến máu trực tiếp tại sự kiện hiến máu tập trung của Chương trình, mà từ Chương trình đã lan tỏa thông điệp rộng khắp, hàng ngàn cán bộ ngành Công Thương trên khắp cả nước, đặc biệt là lực lượng quản lý thị trường ở các tỉnh, thành phố, cũng nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022
“Tôi cho rằng đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tuổi trẻ là lực lượng xung kích, chúng ta cần tiếp tục thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu và đi đầu trong lĩnh vực này”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.
Thật vậy, từ năm 2018 đến nay, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; đồng thời chủ trì phát động và phối hợp tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của Bộ Công Thương hàng năm.
Phong trào hiến máu tình nguyện từ đó đã trở thành hoạt động thường xuyên, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ Công Thương nói riêng và toàn ngành Công Thương nói chung hưởng ứng sôi nổi.
Đặc biệt, trong 2 năm qua, khi đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn tới hoạt động hiến máu trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, Bộ Công Thương đã kiên trì triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tiếp tục nỗ lực hiến máu, hiến thành phần máu cho người bệnh, trong đó có cả máu giúp điều trị cho bệnh nhân COVID-19.
Qua 2 lần tổ chức vào năm 2020 và 2021, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương đã nhận được gần 500 đơn vị máu từ khoảng 550 lượt hiến máu của cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên ngành Công Thương, góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua giai đoạn dịch bệnh khan hiếm nguồn máu.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên hy vọng phong trào hiến máu tình nguyện có thể tiếp tục lan tỏa tới rất nhiều các đơn vị thuộc Bộ
Trên tinh thần đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hy vọng, phong trào hiến máu tình nguyện có thể tiếp tục lan tỏa tới rất nhiều các đơn vị thuộc Bộ, để trong tháng 12 này và cả những tháng đầu năm 2023 sẽ có thêm nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tham gia hiến máu, góp phần “đưa cuộc vận động này không chỉ dừng lại ở một hoạt động có tính phong trào, mà còn đóng góp một cách thiết thực, hiệu quả vào công cuộc chữa bệnh cứu người”.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người cần truyền máu. Ước tính ở nước ta, mỗi ngày cần đến 5.200 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong thời điểm giao mùa và cận kề Tết Âm lịch, chắc chắn nhu cầu máu trong xã hội sẽ còn rất lớn.
Vì vậy, Bộ Công Thương nói chung và các đơn vị thuộc Bộ nói riêng, đặc biệt là các tổ chức chính trị xã hội trong Bộ, từ Đảng bộ đến Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ,… cần nỗ lực hơn nữa để lan tỏa tinh thần này đến tất cả mọi người, để phong trào hiến máu cứu người của Bộ Công Thương thu được kết quả tốt đẹp.
Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021. Đồng thời, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng trao tặng Giải thưởng Giọt hồng cho Đoàn Bộ Công Thương vì thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2021.
Nhân dịp này, để tôn vinh các cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động hiến máu tình nguyện thời gian qua, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cũng có Giấy khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022.
Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp trao đi giọt hồng sự sống
Bí thư Đoàn Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy chia sẻ, năm 2022, Ngày hội hiến máu tình nguyện của Bộ đã tiếp tục thu được nhiều kết quả tích cực. Chỉ sau hơn một tuần vận động, đã có hơn 250 tình nguyện viên hưởng ứng, đăng ký tham gia hiến máu tại Ngày hội, đến từ hơn 30 đơn vị Ngành Công Thương và cả các cá nhân, tổ chức bên ngoài Ngành.
Việc Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ tham dự và trực tiếp hiến máu tại Ngày hội Giọt hồng Công Thương 2022 càng khẳng định sự quan tâm, quyết liệt trong đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện; thôi thúc các cán bộ ngành Công Thương trên cả nước tích cực góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.
Đáng chú ý, Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022 ghi nhận sự tham gia của nhiều người lần đầu hiến máu.
Bạn Vũ Diệu Linh - Đoàn viên Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại cũng muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ những bệnh nhân cần phải truyền máu
Bạn Vũ Diệu Linh - Đoàn viên Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại chia sẻ đây là lần đầu bạn tham gia hiến máu, với mong muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình để giúp đỡ những bệnh nhân cần phải truyền máu.
“Mặc dù trước đó có chút lo lắng, nhưng khi đến tham gia thì mình cảm thấy tinh thần rất hào hứng, phấn khởi, có lẽ một phần nào đó là niềm vui khi làm được việc có ý nghĩa thế này. Hiến máu xong, mình thấy sức khỏe vẫn ổn định, chắc chắn những lần sau mình cũng sẽ tiếp tục tích cực tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện của Bộ nữa”, Diệu Linh cho hay.
Chị Phạm Diệu Thu đang công tác tại Công ty TNHH Dược phẩm châu Á - Thái Bình Dương cũng là trường hợp lần đầu tham gia hiến máu
Đặc biệt hơn nữa, chị Phạm Diệu Thu cũng là một trường hợp lần đầu tham gia hiến máu, nhưng chị không phải cán bộ công tác tại Bộ Công Thương hay trong ngành Công Thương. Hiện chị Thu đang công tác tại Công ty TNHH Dược phẩm châu Á - Thái Bình Dương. Chị được chị gái là cán bộ Viện Nghiên cứu Điện tử, tin học, tự động hóa giới thiệu và rủ tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022.
“Ban đầu cũng run lắm, nhưng nghe thông tin thấy Chương trình thực sự ý nghĩa và tin cậy, nên mình đăng ký tham gia. Khá vui là lần đầu hiến máu đã đóng góp được 350ml rồi, mong là số máu này của mình sẽ giúp nhiều người bệnh có thêm hi vọng sống tốt hơn”, chị Thu chia sẻ.
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy
Theo Bí thư Đoàn Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy, đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện thời gian qua của Bộ đã đem lại hiệu quả thực tiễn.
Đến nay, nhiều đoàn viên, thanh niên của Bộ đã có trên 10 lần tham gia hiến máu, trong đó đặc biệt có đoàn viên đã hiến máu 16 lần. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh và đã dần đi sâu vào nhận thức, lối sống và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương. Những đơn vị máu được hiến tặng từ ngành Công Thương đã góp phần mang đến sự sống cho hàng ngàn người bệnh.
Quan trọng hơn, tinh thần ấy không chỉ được lan tỏa trong Bộ Công Thương, trong ngành Công Thương mà còn mở rộng đến nhiều cá nhân, tổ chức bên ngoài Ngành, góp phần tiếp thêm sức mạnh và động lực cho nhiều người hơn nữa trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, mang lại niềm tin và hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho những bệnh nhân cần truyền máu.
“Với ý nghĩa nhân văn của hoạt động hiến máu, Đoàn Thanh niên Bộ kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu, để thể hiện tinh thần tiên phong, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Đồng thời mỗi đoàn viên hãy là một tuyên truyền viên với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh để cùng chung tay, nhiệt tình hướng ứng tham gia hiến máu tình nguyện. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với cộng đồng”, Bí thư Phạm Khắc Huy nhấn mạnh.
Thảo My (nguồn: tapchicongthuong.vn)