[In trang]
Lãnh đạo CĐCTVN tiếp, làm việc với Viện FES tại Hà Nội
Thứ sáu, 04/11/2022 - 14:35
Chủ tịch Trần Quang Huy đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Viện FES với CĐCTVN
Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và Văn phòng Viện Friendrich Ebert Stiftung của CHLB Đức (FES) tại Hà Nội đã có một quá trình hợp tác từ những năm đầu thành lập CĐCTVN năm 2007 và phát triển cho đến ngày nay. 
Sau khi kết thúc chương trình “Vai trò của công đoàn ứng phó với biển đổi khi hậu và bảo vệ môi trường” vào năm 2018. Xu thế chuyển dịch năng lượng xanh và công bằng với những chiến lược và chính sách quốc gia về sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo và mục tiêu giảm phát thải CO2 đã và đang có những tác động lớn đến sản xuất và kinh doanh của các ngành công nghiệp, bao gồm ngành sản xuất năng lượng và ngành sử dụng năng lượng. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng hiệu quả đồng thời chuyển dịch mô hình năng lượng hiện nay sang mô hình năng lượng xanh, sạch. Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tiếp tục hợp tác cùng Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES) tại Việt Nam và các Chuyên gia Viện Nghiên cứu châu Á (AIT VN) đã tổ chức Hội thảo “Hướng tới sản xuất và sử dụng năng lượng bền vững”.
Lãnh đạo CĐCTVN tiếp Đại diện Văn phòng Viện FES tại Hà Nội
Trong thời gian 02 năm 2020; 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hai bên đã phải tạm dừng các hoạt động trực tiếp và chuyển sang dưới hình thức trực tuyến, trong đó có các hoạt động hợp tác đào tạo, hội nghị, hội thảo…Nhằm nối lại các chương trình đã bị ngắt quãng, vào chiều ngày 03/11, bà Julia Behrens, Giám đốc Dự án và Khí hậu châu Á và Đại diện Văn phòng Viện FES tại Hà Nội đã đến thăm và làm việc với CĐCTVN, tại trụ sở Cơ quan số 21 Ngô Quyền.
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp bà Julia Behrens. Đồng thời cám ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Viện FES với CĐCTVN trong thời gian qua. Qua trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã thống nhất tiếp tục chương trình hợp tác về “Chuyển dịch năng lượng công bằng; năng lượng xanh; năng lượng tái tạo” vào năm 2023.
Bà Julia Behrens, thay mặt Văn phòng Viện FES tại Hà Nội cám ơn các đồng chí Lãnh đạo CĐCTVN đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời mong muốn trong tương lai, hợp tác giữa CĐCTVN và Viện FES không chỉ giới hạn trong chương trình “Chuyển dịch năng lương công bằng; năng lượng xanh; năng lượng tái tạo” mà còn được mở rộng sang nhiều chương trình khác, đặc biệt là các chương trình có liên quan đến quyền và lợi ích của đoàn viên, người lao động trong ngành Công Thương Việt Nam.
Dương Tuấn