[In trang]
Hội thao truyền thống CNVCLĐ lần thứ XI Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam
Thứ hai, 08/08/2022 - 13:48
Ban Tổ chức đã trao 300 bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng kèm cờ Giải toàn đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đấu.
Từ ngày 28 đến 30 tháng 7 năm 2022, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 3 – Tp Đà Nẵng , Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (TCT), Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (CĐTCT) phối hợp tổ chức Hội thao truyền thống Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ XI - năm 2022. 
Tham dự lễ khai mạc có ông Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Thao, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch Tp Đà Nẵng; ông Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT; ông Hà Quang Hòa - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo đơn vị, Ủy viên BCH,  chủ tịch Công đoàn cơ sở và rất nhiều cổ động viên đến từ 25 đơn vị trong Tổng công ty.
Đây là sự kiện lớn của TCT chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022); Đặc biệt chào mừng 15 năm thành lập Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (28/8/2007-28/8/2022).  
Hội thao là dịp để các cán bộ CNVCLĐ toàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) giao lưu, học hỏi, củng cố tinh thần đoàn kết; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên, khích lệ cán bộ CNVCLĐ chủ động, sáng tạo trong lao động, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2022 của các đơn vị, Tổng công ty. 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao cho biết: Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Bác căn dặn mỗi chúng ta "Muốn lao động sản xuất tốt, công tác và học tập tốt thì cần phải có sức khỏe. Muốn giữ gìn sức khỏe thì luôn thường xuyên tập thể dục, thể thao. Vì vậy, chúng ta nên phát triển phong trào thể dục, thể thao cho rộng khắp". Thực hiện lời dạy của Người, các đơn vị trong Tổng công ty rất quan tâm đến phong trào thể dục thể thao ở cơ sở, đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế Văn hóa thể thao để CNVCLĐ luyện tập ngoài giờ làm việc, tổ chức thi đấu giao hữu tạo không khí giao lưu, phấn khởi, rèn luyện sức khỏe cho người lao động, thú hút đông đảo quần chúng tham gia.
Năm nay, Hội thao được tổ chức với 7 bộ môn thi đấu: cầu lông, bóng bàn, quần vợt, cờ tướng, bóng đá, kéo co, bóng chuyền. Với  trên 600 VĐV nam nữ đại diện cho gần 8000 cán bộ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trong TCty - là những VĐV xuất sắc được lựa chọn từ hội thao cấp cơ sở, tiêu biểu cho phong trào TDTT của 24 đơn vị trong Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và 1 đơn vị liên doanh với Tổng công ty: BAT - Vinataba.
Sau  bốn ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, Hội thao truyền thống CNVCLĐ Tổng công ty (TCT) Thuốc lá Việt Nam lần thứ XI đã kết thúc tốt đẹp. Với điều kiện thi đấu hiện đại, tiện nghi cùng sự hỗ trợ tốt nhất từ Ban tổ chức, các VĐV được thỏa sức thể hiện tài năng của bản thân trong mỗi trận đấu. Với đội ngũ các đồng chí trọng tài làm việc công bằng, chính xác, vô tư, không kể thời gian góp phần thành công rất lớn của Hội thao. Với những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã thực sự tạo nhiều động lực thi đấu cho các VĐV tranh tài. Qua đó còn thể hiện tính đoàn kết trong cộng đồng CNVCLĐ TCty, tất cả đã tạo nên một mùa giải nhiều thành tích và ấn tượng. 
Tại Lễ bế mạc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao 300 bộ Huy chương Vàng, Bạc, Đồng kèm cờ Giải toàn đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đấu. Kết quả chung cuộc: Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Công ty Thuốc lá Thăng Long, giải Nhì thuộc về Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Công ty Thuốc lá Thanh Hoá về hạng Ba. Đồng thời cũng trao các giải như Giải phong cách môn bóng đá thuộc về đội bóng đá công ty TNHH Vinataba Philip morris, Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải được trao cho VĐV công ty Thuốc lá Đà Nẵng, thủ môn xuất sắc nhất thuộc về VĐV công ty Thuốc lá Thăng Long. Qua đó, đã chọn ra được những hạt nhân tiêu biểu cho phong trào TDTT của TCty.  
Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn TCty chia sẻ, kết quả đạt được hôm nay là nhờ có sự động viên, khuyến khích, đầu tư quan tâm đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn nói chung, phong trào thể dục thể thao (TDTT) nói riêng của lãnh đạo TCty, lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở. Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng mong muốn các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho cácn bộ viện chức, người lao động trong từng đơn vị, tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển. 
Thành công của Hội thao không chỉ là sân chơi lành mạnh nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố nổi bật trong phong trào thể dục thể thao toàn TCty nói chung mà còn là cơ hội bổ ích nhằm tạo đà, khích lệ cho toàn thể các bộ viên chức trong TCty quyết tâm phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm 2022 và các năm tiếp theo. Cái được lớn nhất là sự gặp mặt, giao lưu của cán bộ CNVCLĐ trong cùng TCty, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị, cùng nhau xây dựng TCT ngày càng vững mạnh. Đây cũng là việc làm thiết thực của cán bộ CNVCLĐ thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Những ấn tượng sâu sắc về sự thi đấu nhiệt tình, hết mình của các VĐV trong tình đoàn kết dưới mái nhà VINATABA chắc chắn sẽ còn mãi trong ký ức của mỗi VĐV, cán bộ CNVCLĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
Minh Thu