[In trang]
CĐCT Hà Tĩnh bàn giao nhà Mái ấm công đoàn và thăm hỏi, trợ cấp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Thứ sáu, 05/08/2022 - 09:03
CĐCT Hà Tĩnh đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Mái ấm
Sáng ngày 28/7/2022, Công đoàn Công Thương Hà Tĩnh đã tổ chức trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn” Công đoàn Công Thương Việt Nam cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Anh Đóa – Nhân viên Cửa hàng Phú Tài 12 thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Tài Đức, với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng.
Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Hồ Minh Châu - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Tĩnh; đồng chí Kiều Danh Hóa - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Tài Đức, đại diện Lãnh đạo Cửa hàng Phú Tài 12.
Quỹ XH Công đoàn ngành Công Thương bàn giao hỗ trợ nhà Mái ấm CĐ cho đoàn viên
Gia đình đồng chí Nguyễn Thị Anh Đóa có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng thu nhập thấp, chồng đi làm xa, một mình nuôi hai con nhỏ. Trước đây, gia đình sống cùng với bố mẹ trong ngôi nhà gỗ 2 gian nhỏ, hẹp đơn sơ. Nay, gia đình đã cố gắng, tích góp, vay mượn và đặc biệt được Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng làm được ngôi nhà để an cư lạc nghiệp tại Xóm 4, Xã Sơn Lĩnh, Huyện Hương Sơn, Tỉnh Hà Tĩnh.
Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn ngành Công Thương Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thị Anh Đóa xúc động chia sẻ: “Được sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, bản thân tôi và gia đình mới mạnh dạn vay mượn người thân, bạn bè để xây dựng ngôi nhà khang trang, kiên cố như bây giờ. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo các cấp công đoàn và xem đây là động lực to lớn để tôi ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Tại buổi lễ trao nhà cho đoàn viên, đồng chí Kiều Danh Hóa - Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần tập đoàn Phú Tài Đức phát biểu chia sẻ: “Công ty có gần 500 đoàn viên công đoàn, hàng năm được sự quan tâm của tổ chức công đoàn đã hỗ trợ làm nhà MÂCĐ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn quỹ này, đồng chí Nguyễn Thị Anh Đóa, nhân viên Cửa hàng Phú Tài 12 xây dựng được ngôi nhà ấm cúng để gia đình đoàn viên an tâm công tác, đóng góp nỗ lực của bản thân cho công ty. Một lần nữa, tôi xin thay mặt lãnh đạo Công ty cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Quỹ xã hội Công đoàn, đây là món quà rất ý nghĩa đối với người lao động toàn ngành nói chung và Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Tài Đức nói riêng. 
Đ.c Hồ Minh Châu - Chủ tịch CĐN trao 5 suất quà khó khăn đột xuất cho CNLĐ ngành Công Thương
Tiếp đến, Ban Quản lý “Quỹ xã hội” Công đoàn ngành Công Thương đã trao 5 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, với tổng số tiền 4.000.000 đồng.
Đoàn viên Phan Thanh Hà – Nhân viên dịch vụ Cửa hàng Phú Tài 3 thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Phú Tài Đức đang điều trị bệnh suy giáp, chia sẻ: “Hàng năm, bản thân tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất của các cấp công đoàn. Thay mặt cho đoàn viên khó khăn được nhận quà trợ cấp hôm nay, xin cảm ơn sự quan tâm của Ban Quản lý “Quỹ xã hội” Công đoàn ngành Công Thương Hà Tĩnh, đây là món quà nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn, là nguồn động viên tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu trong công tác, gắn bó với tổ chức Công đoàn”.
Có thể khẳng định rằng, với ý nghĩa nhân văn, thiết thực do “Quỹ xã hội” Công đoàn mang lại đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh nói chung và Công đoàn ngành Công Thương nói riêng. Tiếp thêm tinh thần, động lực cho đoàn viên, người lao động và cả tổ chức Công đoàn.
Minh Châu - Lê Hoa